xem nhiều nhất

  • gia-lai-nhieu-dien-tich-ca-phe-bi-rep-sap-tan-cong-do-thoi-tiet-that-thuong-222686.htm
    594
    Sau đợt nắng nóng kỷ lục, những ngày gần đây một số nơi tại Gia Lai đã xuất hiện nhiều đợt mưa lớn. Điều này giúp giải khát cho nhiều diện tích cây trồng trên địa bàn, trong đó có cây cà phê, loại cây trồng được dự báo sẽ chịu nhiều ảnh hưởng nhất trong đợt nắng hạn vừa qua. Tuy nhiên, người trồng cà phê tại Gia Lai lại đang phải đối mặt với một loại bệnh hại khác, đó là bệnh rếp sáp.
  • chinh-phu-dong-y-luat-kinh-doanh-bat-dong-san-co-hieu-luc-tu-1-7-222661.htm
    550
    Chính phủ đồng ý đưa Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực sớm từ ngày 1/7/2024 thay vì đầu năm 2025.
  • tao-dot-pha-trong-phat-trien-van-hoa-222649.htm
    543
    Một trong những nội dung quan trọng được trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV là chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035 - Theo đề xuất, chương trình được thực hiện trên phạm vi cả nước và tại một số quốc gia có mối quan hệ văn hoá lâu dài, tương tác văn hoá lâu dài với Việt Nam, có đông đảo người Việt Nam sinh sống, lao động, học tập; tập trung vào các hoạt động thuộc các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật cụ thể gồm: di sản văn hóa; văn hóa cơ sở; nghệ thuật biểu diễn; mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; điện ảnh; thư viện; giáo dục văn hóa; đào tạo; văn hóa dân tộc; văn hóa đối ngoại; công nghiệp văn hóa
  • thong-cao-bao-chi-phien-khai-mac-ky-hop-thu-7-quoc-hoi-khoa-xv-222678.htm
    515
    Thông cáo Báo chí Phiên Khai mạc kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.
  • xay-dung-va-phat-trien-mang-luoi-cham-soc-suc-khoe-nguoi-cao-tuoi-tai-viet-nam-222668.htm
    506
    Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ “già hóa” dân số nhanh nhất thế giới. Dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ là quốc gia có dân số “siêu già”. Và để thích ứng với xu hướng "già hóa" dân số, việc cần xây dựng hệ thống lão khoa trên toàn quốc nhằm bắt kịp sự biến đổi nhân khẩu học và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn của người cao tuổi là điều cần thiết hiện nay.
  • ho-chi-minh-mat-troi-soi-sang-ban-xiengvang-222693.htm
    506
    Hôm nay (19/5) là kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị cha già của Dân tộc, Lãnh tụ thiên tài, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực, Người bạn thân thiết của các dân tộc yêu chuộng hòa bình và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới... Người đã dành trọn cuộc đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Đến với Bản XiêngVáng, một bản người Việt Kiều tại huyện Noong Bốc, tỉnh Khăm Muộn, nước Lào, nơi đây ghi dấu bước chân của Nguyễn Ái Quốc, Chủ tịch Hồ Chí Minh và cũng là căn cứ cách mạng trong cả hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Bà con nơi đây đời này nối tiếp đời khác vẫn luôn khắc ghi công ơn của chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã giác ngộ cách mạng cho nhân dân Lào tại đây. 
  • ra-soat-cong-tac-chuan-bi-ky-hop-thu-7-quoc-hoi-khoa-xv-222677.htm
    478
    Sáng 19/5, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương đã chủ trì cuộc làm việc với các cơ quan hữu quan nhằm rà soát công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV.
  • nguoi-dan-ukraine-ky-vong-tong-thong-duong-nhiem-co-the-cham-dut-xung-dot-222811.htm
    459
    Hôm nay 20/5 đánh dấu tròn 5 năm ông Volodymyr Zelensky làm Tổng thống Ukraine. Xuất thân từ một diễn viên, nhưng ông Zelensky đã đồng hành cùng người dân Ukraine trong những năm tháng khốc liệt nhất, vì vậy, người dân Ukraine kỳ vọng vị Tổng thống đương nhiệm có thể giúp đất nước chấm dứt xung đột.
  • khach-moi-hom-nay-chu-tich-ho-chi-minh-qua-loi-ke-cua-thieu-tuong-pham-son-duong-con-trai-cua-co-thu-tuong-pham-van-dong-222667.htm
    438
    Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng là một trong những người học trò xuất sắc nhất của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là một cộng sự gần gũi và thân thiết nhất của Người. Nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong chuyên mục "Khách mời hôm nay", mời quý vị cùng gặp gỡ Thiếu tướng Phạm Sơn Dương – con trai của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng để lắng nghe những câu chuyện về cuộc sống đời thường của Bác Hồ và tình cảm giữa hai nhà lãnh đạo quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc ta.
  • go-vuong-giai-phong-mat-bang-cao-toc-chau-doc-can-tho-soc-trang-222685.htm
    423
    Chuyển sang những thông tin đnags chú ý khác, Ðến nay, dự án cao tốc Châu Ðốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, giai đoạn 1, dự án thành phần 2 đoạn đi qua địa bàn thành phố Cần Thơ, đã bồi thường thiệt hại được trên 99 %. Trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ vẫn còn 22 hộ dân có nhà cặp 2 bên tuyến quốc lộ 80 chưa đồng thuận với phương án bồi thường, hỗ trợ, làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.
    KỲ HỌP THỨ 7 QUỐC HỘI KHÓA XV
    Thông tin về Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
    KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
    Hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    XUNG ĐỘT HAMAS - ISRAEL
    Cập nhật tình hình xung đột giữa Israel và Hamas
    • KỲ HỌP THỨ 7 QUỐC HỘI KHÓA XV
      Thông tin về Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
    • KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ
      Hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    • XUNG ĐỘT HAMAS - ISRAEL
      Cập nhật tình hình xung đột giữa Israel và Hamas

    Tiếng nói cử tri

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/05/21/db59a138-3d85-4328-80fe-c9b4d539cbc3-286.jpg
    5/21/2024 1:09:00 PM
    Như vậy là Quốc hội đã chính thức bước vào ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV. Tiếp bước thành công của các kì họp trước, lần này cử tri cả nước kì vọng Quốc hội sẽ xem xét thông qua các chính sách mới đảm bảo đời sống, an sinh xã hội cho người dân, đồng thời có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong thực tế...

    Trang địa phương

    https://cloudvodqh.tek4tv.vn/attach/crawler/2024/05/21/c4981889-8401-4682-8675-cb473e456ca1-795.jpg
    5/21/2024 7:53:00 PM
    Thông tin về vụ ngộ độc tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc mắc khiến hơn 300 người phải nhập viện theo dõi sức khoẻ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đến sáng 21/5 không còn bệnh nhân nào nằm viện và Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia đã có kết quả kiểm nghiệm thực phẩm.

    Trang địa phương

    • Giá vàng SJC (NGHÌN ĐỒNG/LƯỢNG)
      Loại Giá
    • Tỷ giá ngoại tệ (VND)
      Loại Giá
    Đăng ký nhận tin mới
    Nhận các thông báo qua e-mail từ Truyền hình quốc hội & Bản tin nổi bật trong tuần

    Truyền hình

    Sức khỏe

    • Bộ Y tế gia hạn giấy đăng ký lưu hành thêm hàng trăm loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc
      Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ban hành các quyết định công bố gia hạn giấy đăng ký lưu hành thuốc và nguyên liệu làm thuốc đối với gần 130 loại sản phẩm.  
    • Xây dựng và phát triển mạng lưới chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Việt Nam
      Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ “già hóa” dân số nhanh nhất thế giới. Dự tính đến năm 2050, Việt Nam sẽ là quốc gia có dân số “siêu già”. Và để thích ứng với xu hướng "già hóa" dân số, việc cần xây dựng hệ thống lão khoa trên toàn quốc nhằm bắt kịp sự biến đổi nhân khẩu học và đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng lớn của người cao tuổi là điều cần thiết hiện nay.
    • Một số bệnh truyền nhiễm lần đầu tiên có vaccine phòng ngừa
      Cục quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm. Đáng chú ý một số vaccine mới phòng các bệnh truyện nhiễm lần đầu tiên xuất hiện như: vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, vaccine phòng bệnh zona thần kinh, vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.
    • Sổ tay người cao tuổi: Giải pháp cho người bệnh thoái hoá khớp giai đoạn cuối
      Thoái hóa khớp là một trong những dạng viêm khớp phổ biến nhất. Tại Việt Nam, cứ trong 3 người ngoài 40 tuổi thì có 1 người bị thoái hóa khớp gối. Tỷ lệ người từ 46 – 60 tuổi mắc bệnh này chiếm hơn 50%. Thay khớp gối được xem là phương pháp chữa trị có hiệu quả cao để thay thế khớp gối bị hư hại, bào mòn bởi các bệnh lý về xương khớp như viêm khớp, thoái hóa khớp… Tìm hiểu thông tin về phương pháp điều trị này sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong quá trình chữa trị, rút ngắn thời gian phục hồi và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm.
      tin mới nhất
      THỜI TIẾT HÔM NAY

      Xã hội

      Góc nhìn hôm nay: Gỡ "thẻ vàng" IUU xây dựng ngành thủy sản bền vững
      21/05/2024
      Đã gần 7 năm Việt Nam bị cảnh báo "thẻ vàng" về khai thác IUU, dự kiến tháng 6/2024, Đoàn Thanh tra của EC sẽ thanh tra lần thứ 5 và đây là cơ hội quyết định để Việt Nam gỡ "thẻ vàng" khai thác thủy sản.

      Pháp luật

      Hưng Yên: Bắt giữ đối tượng đổ 350 tấn chất thải ra môi trường
      21/05/2024
      Tiếp tục câu chuyện liên quan tới việc đổ hàng tấn chất thải công nghiệp ra môi trường tại xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Sau 3 ngày THQHVN phát phóng sự về nội dung này, ngày 17/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Tạ Thị Tấn, 63 tuổi, trú tại thôn Đông Mai, xã Chỉ Đạo, huyện Văn Lâm, để điều tra về tội gây ô nhiễm môi trường, quy định tại khoản 2 điều 235, bộ luật Hình sự. Đây là vụ án đầu tiên ...cơ quan Công an khởi tố về tội phạm môi trường tại huyện Văn Lâm.

      Kinh tế

      Diễn đàn kinh tế: Phát triển thị trường vàng bền vững trong bối cảnh thế giới bất định
      21/05/2024
      Vừa qua, với sự bảo trợ truyền thông của THQHVN, Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) đã thực hiện báo cáo Triển vọng Kinh tế Việt Nam 2024: “Giữ vững vĩ mô, tạo đà hồi phục”. Bên cạnh công bố báo cáo, VEPR còn kết hợp với THQHVN tổ chức phiên thảo luận chuyên đề về “Phát triển thị trường vàng bền vững trong thế giới bất định”. Đây là một trong những vấn đề nổi cộm được toàn thị trường quan tâm, nhất là khi giá vàng SJC và vàng nhẫn liên tục lập kỷ lục mới.

      Khoa học & công nghệ