Đắk Lắk: Mưa lũ gây thiệt hại hơn 750 ha lúa

Tại tỉnh Đắk Lắk, do ảnh hưởng của bão số 2, mưa lớn trong những ngày qua đã khiến hơn 750 hecta lúa trên địa bàn huyện Lắk bị ngập nặng, gây thiệt hại lớn cho nông dân.

Hàng trăm hécta lúa của người dân tại xã Buôn Tría, huyện Lắk  đã chìm trong biển nước sau những trận mưa lớn. Hiện lúa hè thu 2023 đang giai đoạn trổ, làm đòng và đẻ nhánh nên khi bị ngập lụt kéo dài sẽ giảm về năng suất và sản lượng, thậm chí mất trắng.

Mưa lớn kéo dài cùng với cùng với lượng nước từ lưu vực các sông, suối đổ về và nước sông Krông Ana dâng cao khiến nhiều vùng sản xuất lúa tại huyện Lắk bị ngập nặng như: Đắk Liêng, Buôn Tría, Buôn Triết. Bên cạnh đó, hơn 150 mét đê bao tự đắp của người dân xã Buôn Triết bị hư hỏng. Nguy cơ nước tràn vào cánh đồng hơn 1.000 ha lúa của người dân. Địa phương cùng bà con đã phải gia cố tạm thời.

Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, so với mọi năm, đây là đợt mưa lũ bất thường. Do đó, hơn 750 hécta lúa bị ngập đang trong giai đoạn trổ, đẻ nhánh nên năng xuất sản lượng sẽ giảm, thậm chí mất trắng.

Kim Liên -

Việt Bảo