Đắk Lắk: Giám sát thi công chặt chẽ đảm bảo chất lượng cầu đường

Tại huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk có 1 tuyến đường liên xã mặc dù đã gần 10 năm đưa vào sử dụng nhưng đến nay vẫn còn chất lượng như ban đầu. Trong khi đó trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, thời gian qua nhiều tuyến đường vừa thi công đã hư hỏng, xuống cấp.

Qua đó, công tác giám sát chất lượng thi công công trình giao thông là một vấn đề cấp thiết trong thời gian tới để phòng ngừa vi phạm và nâng cao hiệu quả của đầu tư công. 

Đây là tuyến đường huyết mạch dài 29km ở huyện Ea Kar,có điểm đầu nối Quốc lộ 26 đi qua thị trấn Ea Knốp, các xã: Ea Păl, Cư Ni, Cư Yang... tổng kinh phí đầu tư gần 200 tỉ đồng, kết cấu đường cấp IV miền núi, nền rộng 7,5m, mặt đường rộng 5,5m. Công trình do Ban Quản lý đầu tư và xây dựng thủy lợi 8 làm chủ đầu tư, Tập đoàn Sơn Hải thi công được khánh thành, đưa vào sử dụng vào ngày 16-1-2014.

Bên cạnh đó công tác kiểm tra giám sát công trình giao thông cũng cần được quan tâm hơn để quản lý tốt chất lượng công trình.

Còn đây là tuyến đường tránh phía Tây TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk có chiều dài chỉ gần 14km, phải mất gần 10 năm thi công, và tiêu tốn gần 700 tỷ đồng mới hoàn thiện, thế nhưng, chỉ sau khoảng 2 năm đưa vào sử dụng đã xuống cấp. Đáng nói, nhiều vị trí mặc dù đã được tiến hành sửa chữa, nhưng chỉ được ít ngày cũng hư hỏng trở lại. Chính vì vậy, trong thời gian tới, công tác kiểm tra giám sát thi công các công trình giao thông cần được quan tâm thường xuyên hơn để kịp thời phát hiện sai phạm và xử lý để việc đầu tư công trong thời gian tới ngày càng phát huy hiệu quả hơn.

Duy Hòa