Đặc sắc không gian văn hóa vùng cao tại Điện Biên

Trong những ngày này đông đảo bà con nhân dân tỉnh Điện Biên và du khách mọi nơi đang được hòa mình trong không khí lễ hội nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Một không gian văn hóa đa sắc màu đã tái hiện lại các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc anh em chung sống trên dải đất biên cương.

Trải qua bao đời nay, dân tộc Lào vẫn gìn giữ được những bản sắc văn hóa riêng có. Điệu múa Lăm vông mềm mại uyển chuyển là niềm tự hào của họ  được giới thiệu tới du khách gần xa trong không gian văn hóa các dân tộc Điện Biên tại Lễ hội hoa ban năm 2024

Huyện Mường Nhé nằm ở cực Tây của tổ quốc, là huyện duy nhất trong tỉnh có đồng bào dân tộc Hà Nhì sinh sống. Với sự độc đáo, riêng có trong trang phục, điệu múa, không gian văn hóa của người Hà Nhì đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Nhắc đến văn hóa của các tỉnh vùng cao Tây Bắc không thể thiếu nghệ thuật xòe Thái. Nghệ thuật xòe Thái đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Điệu xòe Thái luôn được du khách ưa thích.

Các hoạt động văn hóa trong những ngày diễn ra lễ hội hoa ban tại Điện Biên đã góp phần bảo tồn, tôn vinh và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc nơi đây. Qua đó thúc đẩy quảng bá tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm văn hóa, du lịch của vùng đất biên cương này. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hoàng Hà -

Sơn Nam