Hàng loạt dự án treo ven biển

Dọc tuyến đường ven biển Đà Nẵng - Quảng Nam, rất nhiều dự án bất động sản, khách sạn nghỉ dưỡng nằm bất động bao năm qua. Lãng phí nguồn lực đất đai là nhìn thấy rõ, nhưng để khắc phục thì còn gặp khó khăn vướng mắc, cả về cơ chế chính sách, và từ chính các chủ dự án này.

Dự án Ariyana Beach Resort vẫn ngổn ngang sau nhiều năm, tiền thuê đất phải nộp từ năm 2022 là hơn 120 tỷ đồng. Chủ dự án bị Cục thuế phong tỏa, cưỡng chế tài khoản. Đây là tình trạng chung của nhiều dự án du lịch ven biển Đà Nẵng.

Dự án Cocobay đình đám một thời, được hàng nghìn người đầu tư vì tin tưởng cam kết lợi nhuận 12%/năm cho loại hình condotel. Năm 2019, công ty tuyên bố không thể chi trả khoản tiền này. Nhiều khách hàng đặt mua căn hộ, nhưng chưa nhận sổ hồng và lợi nhuận o cam kết, dẫn đến khiếu kiện, khiếu nại kéo dài.

Một loạt dự án treo ven biển Đà Nẵng - Quảng Nam được nhìn thấy, những bất cập về pháp lý và năng lực của chủ đầu tư cũng được nhìn thấy, tuy nhiên, theo các nhà đầu tư, giải pháp khắc phục để sớm hoàn thiện dự án vẫn sẽ là bài toán khó, nếu không có sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền và các ngành liên quan, để tháo gỡ các vướng mắc, nhất là mặt pháp lý cho các dự án này. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa -

Lê Quang