Đà Nẵng: Đề xuất lập tổ kiểm tra tình trạng né tránh đùn đẩy trách nhiệm công vụ

“Bệnh” đùn đẩy, né tránh, sợ trách nhiệm do sợ sai của cán bộ đã và đang được nhìn nhận thẳng thắn và cần giải quyết triệt để, nhằm lấy lại niềm tin nhân dân. Tại Đà Nẵng, có ý kiến đề xuất lập tổ kiểm tra rà soát, đánh giá cán bộ.

Để phục vụ dự án ở phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, năm 2008, bà Trần Thị Liễu bị thu hồi hàng nghìn mét đất và chỉ được bố trí 2 lô đất. Trong khi một số hộ được đền bù nhiều hơn với cùng diện tích thu hồi khiến bà liên tục kiến nghị nhưng không được xem xét.

Trước bức xúc của cử tri, Thường trực HĐND TP Đà Nẵng đã tổ chức tiếp công dân, qua đó phê bình cán bộ quận Liên Chiểu vì quá chậm trễ giải quyết vụ việc.

Đây là vụ việc cho thấy thực trạng né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong thực thi công vụ tại Đà Nẵng. Tháng 10/2023, Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng ban hành Chỉ thị 34 nhằm khắc phục tình trạng này. 

Xác định nguyên nhân là từ tâm lý và cách làm việc sợ sai của người thực thi công vụ, tuy nhiên, để “điều trị triệt để căn bệnh này”, đặc biệt khi 2024 sẽ là “Năm đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương”, rõ ràng Đà Nẵng còn nhiều việc phải làm, đặc biệt là kiểm tra, giám sát, và hậu giám sát. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Hùng -

Anh Khoa -

Lê Quang