Cựu Giám đốc Công an Hải Phòng bị đề nghị mức án hơn 10 năm tù

Tiếp tục phiên tòa Vụ án hình sự mua bán hóa đơn, đưa – nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản do Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đang xét xử sơ thẩm, hôm nay (11/4), đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh tại phiên tòa đã công bố bản luận tội, theo đó, bị cáo Đỗ Hữu Ca bị đề nghị mức án từ 10 – 11 năm tù.

Trong quá trình điều tra, bị cáo Ca khai có nhận 35 tỷ đồng của vợ chồng Trương Xuân Đước và Nguyễn Thị Ngọc Anh. Trong phiên xét xử ngày 10/4, bị cáo Ca cho rằng không có ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, sáng 11/4 đã thừa nhận cáo trạng truy tố là đúng.

Cũng trong sáng 11/4, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã công bố bản luận tội cho các bị cáo. Theo đó, bị cáo Ca bị đề nghị mức án từ 10 đến 11 năm tù giam. Bị cáo Ca có tình tiết tăng nặng là phạm tội nhiều lần (4 lần nhận tiền) nhưng khi điều tra đã nộp lại toàn bộ số tiền, và được nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân có đơn xin giảm nhẹ hình phạt, có nhiều thành tích trong công tác.

Bị cáo Trương Xuân Đước bị đề nghị 24 tháng đến 3 năm tù với tội Mua bán trái phép hoá đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước và từ 7 đến 7,5 năm tù với tội Đưa hối lộ, tổng hình phạt tà 9 đến 10 năm tù. Vợ Đước là bị cáo Nguyễn Thị Ngọc Anh, bị đề nghị 18 tháng đến 24 tháng tù với tội Mua bán trái phép hoá đơn chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước và từ 3 đến 4 năm tù với tội Đưa hối lộ, tổng hình phạt là 4 năm 6 tháng đến 6 năm tù.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Quang Anh -

Thế Anh