Cựu Cục trưởng Lãnh sự đổi lời khai, thừa nhận “cầm” 25 tỷ đồng

Sáng 13/7, trong phần thẩm vấn tại phiên tòa xét xử vụ “Chuyến bay giải cứu,” cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Nguyễn Thị Hương Lan bất ngờ thừa nhận hành vi nhận hối lộ và nội dung cáo trạng truy tố là đúng.

Tại tòa, bị cáo Lan cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bị cáo gặp và nhận quà, tiền của một số doanh nghiệp. Cựu Cục trưởng Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao trình bày, dù không nhớ rõ nhưng bị cáo cũng rất tin tưởng vào cơ quan điều tra, tin tưởng vào nội dung cáo trạng. Do đó, bị cáo thừa nhận nội dung cáo trạng.

Theo cáo trạng, từ năm 2016 đến tháng 7/2021, Nguyễn Thị Hương Lan là Phó Cục trưởng Cục Lãnh sự. Tháng 7/2021, bà Lan được bổ nhiệm làm Cục trưởng, được giao quản lý, phụ trách chung toàn bộ công việc của Cục Lãnh sự, xét duyệt, báo cáo danh sách các doanh nghiệp thực hiện chuyến bay.

Trong quá trình giải quyết cấp phép các chuyến bay, Nguyễn Thị Hương Lan đã nhiều lần nhận tiền của đại diện các doanh nghiệp. Viện Kiểm sát xác định, bị cáo Nguyễn Thị Hương Lan đã nhận hối lộ 33 lần, tổng cộng hơn 25 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong giai đoạn điều tra, bị cáo Hương Lan không thừa nhận số tiền 25 tỷ đồng mà chỉ khai nhận 900 triệu đồng và một số quà cáp.

*Nguồn: TTXVN

Nhật Linh