Cung không đủ cầu, giá chung cư ở Hà Nội liên tục "phi mã"

Giá chung cư Hà Nội liên tục tăng từ cuối năm 2023. Trong bối cảnh khan hiếm nguồn cung, giá căn hộ chung cư tiếp tục được dự báo sẽ vẫn tăng trong thời gian tới.

Thị trường bất động sản năm 2023 có nhiều phân khúc suy giảm, thậm chí "đóng băng", nhưng giá nhà chung cư vẫn tăng liên tục. Đến hết quý 1 năm nay, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội tăng khoảng 38% so với năm 2019 ở mức 56 triệu đồng/m2. Nguyên nhân tăng giá là do nhu cầu thị trường không ngừng tăng mạnh, trong khi nguồn cung hạn chế. Quý 1/2024, Hà Nội chỉ có khoảng 2.300 căn hộ mở bán mới.

Trong thời gian tới, các thành viên trên thị trường cho rằng, có nhiều yếu tố để thị trường dần đi vào ổn định. Trong đó, yếu tố quan trọng nhất là nguồn cung tương lai trong năm nay sẽ tăng khá. Cùng với đó là các phân khúc bất động sản khác cho nhà đầu tư có thêm nhiều sự lựa chọn.

Các chuyên gia cho rằng, mặc dù giá chung cư đang tăng mạnh nhưng trong năm nay, phân khúc này vẫn còn dư địa tăng khoảng 10% và chỉ quay đầu giảm khi giá vượt ngưỡng chịu đựng của người mua. Trong 4 phân khúc bình dân, trung cấp, cao cấp, hạng sang thì phân khúc trung, tiệm cận trung cao cấp được quan tâm nhất, có thể là điểm sáng của thị trường năm nay và những năm tới.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hằng Nga -

Thế Anh