Chung cư cũ tăng giá để chờ đón "sóng" cải tạo?

Chung cư cũ vốn là sản phẩm khá kén khách bởi thời gian xây dựng đã lâu, diện tích nhỏ, thiếu tiện tích sinh hoạt và xuống cấp. Tuy nhiên, cùng với cơn sốt của thị trường chung cư nói chung, loại hình nhà ở này tại Hà Nội bỗng nhiên lại được nhiều người quan tâm, kéo theo giá bán tăng lên từng ngày. Ghi nhận của PV THQHVN!

Trên các kênh môi giới bất động sản trực tuyến, giá rao bán của các căn hộ chung cư cũ hiện đang neo ở mức cao khoảng 60-80 triệu đồng/m2. Thậm chí có những căn hơn 100 triệu đồng/m2, cao hơn cả phân khúc chung cư trung - cao cấp.

Hà Nội đang khởi động lại kế hoạch cải tạo các chung cư cũ sau khi nhiều cơ chế chính sách được gỡ vướng. Đặc biệt ở khu vực trung tâm như Ba Đình, Đống Đa,… giới đầu tư đang săn lùng tìm mua nhà cũ, chờ cải tạo để được đền bù giá cao.  

Thực tế tại các căn hộ chung cư cũ diện tích thường rất nhỏ. Trong quá trình sinh sống các hộ dân cơi nới thêm. Mà phần này lại không nằm trong diện tích được cấp theo sổ đỏ, không được xem xét khi chuyển nhượng hoặc bồi thường trong dự án cải tạo. Nên người mua cần cân nhắc kỹ.

Trong thời điểm thị trường bất động sản còn nhiều biến động như hiện nay, theo các chuyên gia, trừ khi có nhu cầu thực sự, còn không việc người dân ồ ật đầu tư vào chung cư cũ vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Hà Giang -

Công Kiên