Chung cư mới ở TPHCM phần lớn trên 5 tỷ đồng/căn

Nguồn cung chung cư tại TPHCM trong hai năm tới chủ yếu ở phân khúc 5-10 tỷ đồng/căn và không còn sản phẩm dưới 2 tỷ đồng. Thông tin trên được Tập đoàn cung cấp dịch vụ bất động sản hàng đầu trên thế giới Savills đưa ra trong báo cáo thị trường mới đây.

Theo đó, nguồn cung chung cư tại TPHCM cả năm 2023 xuống thấp kỷ lục trong 10 năm qua với 10.700 căn. Trong năm 2023, thị trường chỉ ghi nhận 6.300 giao dịch.

Bà Giang Huỳnh, Phó giám đốc Savills Việt Nam nhìn nhận, thị trường đang đối mặt với tình trạng giá nhà ngày càng đắt đỏ. Bà nói, 90% các giao dịch thuộc phân khúc 2-5 tỷ đồng/căn. Thành phố không còn sản phẩm dưới 2 tỷ đồng trong năm qua.

Bà Giang Huỳnh cho biết thêm, hai năm tới, nguồn cung mới chủ yếu có giá 5-10 tỷ đồng/căn, còn phân khúc 2-5 tỷ đồng ngày càng khan hiếm.

Giá chung cư TPHCM neo cao sẽ thúc đẩy xu hướng dịch chuyển ra các tỉnh vùng ven để tìm nhà ở bình dân. Chuyên gia Savills cho biết, 96% nguồn cung căn hộ tương lai ở Bình Dương, Đồng Nai và Long An có giá dưới 5 tỷ đồng một căn. Nhiều dự án tại Đồng Nai, Bình Dương có giá bán cạnh tranh với thị trường TPHCM, trở thành điểm đến của nhiều người mua nhà.

(*) Nguồn: Dân trí

Mai Phương