Cụm tin quốc tế: Xả súng tại Mỹ trong dịp Halloween gây nhiều thương vong

Hai đoàn tàu đâm nhau tại Ấn Độ gây nhiều thương vong; Gia tăng thương vong trong vụ hỏa hoạn hầm mỏ tại Kazakhstan; Xả súng tại mỹ trong dịp Halloween gây nhiều thương vong;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý trưa 30/10.

HAI ĐOÀN TÀU ĐÂM NHAU TẠI ẤN ĐỘ GÂY NHIỀU THƯƠNG VONG

Ít nhất 10 người thiệt mạng và 27 người bị thương trong vụ va chạm giữa hai đoàn tàu chở khách ở bang Andhra Pradesh, Ấn Độ. Bộ Đường sắt nước này cho biết, hai toa của một đoàn tàu bị trật bánh. Điều tra sơ bộ cho thấy "lỗi của con người" đã dẫn đến vụ va chạm. Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài tháng sau khi ngành đường sắt quốc doanh của Ấn Độ hứng chịu vụ tai nạn tàu hỏa tồi tệ nhất trong hai thập kỷ khiến 292 người thiệt mạng.

GIA TĂNG THƯƠNG VONG TRONG VỤ HỎA HOẠN HẦM MỎ TẠI KAZAKHSTAN

Số người thiệt mạng do vụ cháy mỏ than tại Kazakhstan đã tăng lên 45 người. Các quan chức dịch vụ khẩn cấp cho biết các đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục kiếm một thợ mỏ còn lại được cho là đang ở dưới lòng đất. Vụ hỏa hoạn xảy ra ở mỏ Kostenko, miền Trung Kazakhstan. Thông tin từ Bộ Tình trạng Khẩn cấp Kazakhstan cho thấy, nguyên nhân gây hỏa hoạn tại mỏ khai thác khoáng sản này được cho là do khí methane.

XẢ SÚNG TẠI MỸ TRONG DỊP HALLOWEEN GÂY NHIỀU THƯƠNG VONG

Vụ xả súng trong lễ hội Halloween ở thành phố Tampa thuộc bang Florida của Mỹ vào sáng 29/10 đã khiến 2 người thiệt mạng và 18 người bị thương. Cảnh sát đã bắt được nghi phạm Tyrell Stephen Phillips (22 tuổi) có liên quan đến vụ xả súng này. Người này hiện bị cáo buộc giết người cấp độ hai bằng súng. Cảnh sát cho biết vụ xả súng xảy ra sau khi hai nhóm ẩu đả nhau trong bữa tiệc Halloween.