Cụm tin quốc tế: Âm mưu tắt động cơ máy bay Mỹ chở 84 người

Âm mưu tắt động cơ máy bay Mỹ chở 84 người; Gia tăng thương vong trong vụ tàu hỏa đâm nhau ở Bangladesh; Đốt phá xe buýt ở Rio De Janeiro, Brazil;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý.

ÂM MƯU TẮT ĐỘNG CƠ MÁY BAY MỸ CHỞ 84 NGƯỜI

Máy bay chở 80 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Mỹ Alaska Airlines tối qua đã phải chuyển hướng do khi phi công đi nhờ trên chuyến bay đã tìm cách kích hoạt hệ thống dập cháy để tắt hai động cơ của máy bay nhưng không thành công. 

Người này bị tổ bay khống chế và giao cho cảnh sát sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống Portland. Nghi phạm đang đối mặt với 83 cáo buộc âm mưu giết người, 83 cáo buộc liều lĩnh gây nguy hiểm cho người khác và một cáo buộc uy hiếp an toàn bay.

GIA TĂNG THƯƠNG VONG TRONG VỤ TÀU HỎA ĐÂM NHAU Ở BANGLADESH

Giới chức Bangladesh cho biết số người thiệt mạng trong vụ tàu chở hàng đâm vào tàu chở khách tại thành phố Bhairab đã tăng lên 20 người. Vụ việc xảy ra vào chiều 23/10 bên ngoài ga Bhairab, khi một tàu chở hàng đang trên đường tới thành phố Chattogram đâm vào tàu chở khách ‘Egarosindur Express’ đang trong hành trình tới thủ đô Dhaka. Vụ việc đã làm khoảng 100 người bị thương và một số toa của tàu chở khách bị lật. Nhà chức trách đã tạm ngừng dịch vụ đường sắt đi qua tuyến đường trên. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

ĐỐT PHÁ XE BUÝT Ở RIO DE JANEIRO, BRAZIL

Ngày 23/10, các băng nhóm tội phạm đã đốt ít nhất 35 xe buýt ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil sau khi cảnh sát tiêu diệt một trùm tội phạm trong một chiến dịch truy quét băng đảng. Việc này đã làm gián đoạn hệ thống vận chuyển xe buýt nhanh của thành phố, cản trở việc đi lại của người dân trong khu vực. Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 12 nghi phạm liên quan đến vụ đốt phá, đồng thời ngăn chặn 15 cá nhân đốt cháy một xe tải chở hàng tại một trong những cửa ngõ chính của thành phố.