Cụm tin quốc tế: Thuỵ Điển phá âm mưu đánh bom đại sứ quán Israel

Thuỵ Điển phá âm mưu đánh bom đại sứ quán Israel; Sập nhà chứa máy bay đang xây ở Idaho, Mỹ;...Là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế 2/1.

THUỴ ĐIỂN PHÁ ÂM MƯU ĐÁNH BOM ĐẠI SỨ QUÁN ISRAEL

Đại sứ Israel tại Thụy Điển Ziv Nevo Kulman hôm qua cho biết Đại sứ quán Israel tại Stockholm là mục tiêu của một âm mưu tấn công. Cơ quan Cảnh sát Stockholm cho biết sau khi nắm được thông tin, lực lượng này đã nhanh chóng triển khai đội đặc nhiệm xử lý bom, mìn quốc gia tới hiện trường và phát hiện một thiết bị “đang hoạt động” trong khuôn viên Đại sứ quán Israel tại Thụy Điển. Vật thể đã được cảnh sát kích nổ một cách có kiểm soát. Truyền thông nước này dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết vật thể này có thể là một quả lựu đạn được ném qua hàng rào đại sứ quán và rơi xuống gần tòa nhà.

SẬP NHÀ CHỨA MÁY BAY ĐANG XÂY Ở IDAHO, MỸ

Một nhà chứa máy bay đang xây dựng gần sân bay Boise, thuộc bang Idaho, Mỹ đã bị sập vào hôm qua, khiến it nhất 3 người thiệt mạng và 9 người bị thương, trong đó có 5 người đang trong tình trạng nguy kịch. Nhân chứng gần hiện trường cho biết khoảng 20 xe cảnh sát, xe cứu thương và xe cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường cách lối vào sân bay khoảng 400m. Gara máy bay sập lõm ở giữa, các bức tường xung quanh vẫn trụ vững trong khi một cần cẩu bị gãy gập. Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hoàng Việt