Cụm tin quốc tế: Công bố nguyên nhân vụ cháy ở Giang Tây, Trung Quốc

Công bố nguyên nhân vụ cháy ở Giang Tây, Trung Quốc; Nhật Bản kết án tử hình đối tượng gây cháy xưởng phim hoạt hình;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối ngày 25/1.

CÔNG BỐ NGUYÊN NHÂN VỤ CHÁY Ở GIANG TÂY, TRUNG QUỐC

Giới chức thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc cho biết theo kết quả điều tra sơ bộ, vụ cháy tòa nhà ở vừa xảy ra khiến 39 người thiệt mạng bắt nguồn từ hoạt động cải tạo kho lạnh trái phép dưới tầng hầm. Cảnh sát đã bắt 12 người để điều tra vì cáo buộc liên quan vụ hỏa hoạn tại tòa nhà này. Tòa nhà xảy ra hỏa hoạn cao 6 tầng, được sử dụng để kinh doanh và làm nhà ở. Ngọn lửa bắt nguồn từ tầng hầm rồi lan lên cửa hàng ở tầng một và cơ sở đào tạo, nhà nghỉ ở tầng hai.

NHẬT BẢN KẾT ÁN TỬ HÌNH ĐỐI TƯỢNG GÂY CHÁY XƯỞNG PHIM HOẠT HÌNH

Tòa án thành phố Kyoto (Nhật Bản) đã kết án tử hình đối tượng Shinji Aoba, 45 tuổi, thủ phạm vụ phóng hỏa xưởng phim hoạt hình của Kyoto Animation năm 2019. Vụ việc làm 36 người thiệt mạng và 32 người bị thương. Tại tòa án, đối tượng thừa nhận hành vi phóng hỏa và nói rằng động cơ thực hiện vụ tấn công là vì tin rằng xưởng phim đã đánh cắp ý tưởng một cuốn tiểu thuyết mà người này gửi để tham dự một cuộc thi do hãng này tổ chức. Đây là một trong những vụ giết người hàng loạt nghiêm trọng nhất tại Nhật Bản.