Cụm tin quốc tế: 43 người thiệt mạng trong trận lở đất tại Vân Nam, Trung Quốc

43 người thiệt mạng trong trận lở đất tại Vân Nam, Trung Quốc; hàng nghìn gia đình Australia bị mất điện vì bảo Kirrily; tuyết rơi dày tại Nhật gây ảnh hưởng nghiêm trọng... là những tin quốc tế có trong cụm tin.

43 NGƯỜI THIỆT MẠNG TRONG TRẬN LỞ ĐẤT TẠI VÂN NAM, TRUNG QUỐC

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết số người thiệt mạng trong trận lở đất tại thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam xảy ra vào sáng 22/1 đã tăng lên 43 người. Lực lượng cứu hộ cùng thiết bị hạng nặng đã nỗ lực triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn trong 4 ngày qua, bất chấp tuyết rơi dày và nhiệt độ giảm sâu. Hơn 1.000 nhân viên cứu hộ đã được huy động để tìm kiếm những người mất tích. Các biện pháp hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng và bố trí nơi ở ổn định cho những người bị ảnh hưởng cũng gấp rút được triển khai.

 HÀNG NGHÌN HỘ GIA ĐÌNH TẠI AUSTRALIA MẤT ĐIỆN DO BÃO KIRRILY

Hàng chục nghìn hộ gia đình tại bang Queensland, Australia đã bị mất điện sau khi bão Kirrily đổ bộ trong đêm gây mưa to gió lớn. Bão Kirrily là cơn bão cấp 2, đã đổ bộ dọc bờ biển gần thị trấn du lịch Townsville trước khi suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Khoảng 53.000 hộ gia đình mất điện do bão Kirrily, trong đó đa số các hộ tại thị trấn Townsville. Nhà chức trách địa phương đang đánh giá thiệt hại cụ thể và hiện chưa rõ khi nào mạng lưới điện sẽ khôi phục.

TUYẾT RƠI DÀY TẠI NHẬT BẢN GÂY ẢNH HƯỞNG NGHIÊM TRỌNG

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đề nghị người dân ở các khu vực từ miền Bắc tới miền Tây nước này cảnh giác trước nguy cơ tuyết tiếp tục rơi dày. Tuyết đã khiến gần 800 xe ô tô bị mắc kẹt trên đường cao tốc Meishin thuộc tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản, ảnh hưởng tới sức khỏe của ít nhất 2 bé trai và 1 người đàn ông trong độ tuổi 50. Tuyết rơi dày khiến 2 xe đầu kéo mắc kẹt, làm dòng xe di chuyển phía sau bị ách tắc dài tới 6,6 km. Trong khi đó, tình trạng ách tắc dài tới 5,5 km cũng diễn ra ở làn đường đối diện. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T