Cụm tin quốc tế: Nổ súng trong quán bar tại Mỹ gây nhiều thương vong

Nổ súng trong quán bar tại Mỹ gây nhiều thương vong; Sập cầu đang xây dựng tại Ấn Độ; Cháy rừng diện rộng ở Bolivia và Peru;... là những tin tức thế giới đáng chú ý hôm nay 24/8.

NỔ SÚNG TRONG QUÁN BAR TẠI MỸ GÂY NHIỀU THƯƠNG VONG

Vào tối qua 23/8 theo giờ Mỹ đã xảy ra một vụ xả súng tại một quán bar có tên Cook's Corner ở quận Cam, bang California. 

Theo thông tin mới nhất, có 5 người thiệt mạng, bao gồm cả kẻ nổ súng, và 6 người khác bị thương phải nhập viện khẩn cấp. Thông tin ban đầu cho biết thủ phạm là nhân viên lực lượng thực thi pháp luật đã về hưu. Theo điều tra, vụ nổ súng xảy ra trong lúc người này cãi vã với vợ. Cảnh sát đã kịp thời có mặt và bắn hạ thủ phạm.

SẬP CẦU ĐANG XÂY DỰNG TẠI ẤN ĐỘ

Tại Ấn Độ đã xảy ra một vụ sập cầu đường sắt đang thi công ở bang Mizoram khiến 26 người thiệt mạng và 2 người bị thương. Cầu đường sắt bị sập thuộc dự án đường sắt mới nối Bhairbi-Sairang do Công ty Đường sắt biên giới Đông Bắc thực hiện. Công ty đã nhanh chóng thành lập đơn vị đặc trách điều tra nguyên nhân tai nạn. Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi ngay lập tức điều mọi lực lượng tiến hành các hỗ trợ cần thiết cho người bị ảnh hưởng.

CHÁY RỪNG DIỆN RỘNG Ở BOLIVIA VÀ PERU

Ở biên giới Bolivia và Peru đang xảy ra các vụ cháy rừng dữ dội ảnh hưởng đến người dân ở cả hai nước. Tính đến thời điểm hiện tại, các vụ cháy khiến ít nhất 5 người thiệt mạng ở Peru, thiệu rụi hơn 20ha rừng. Còn ở Cochabamba và La Paz của Bolivia, đám cháy đã thiêu rụi thảm thực vật và nhiều động vật hoang dã đang bị đe dọa. Hơn 500 binh sĩ của Lực lượng Vũ trang Bolivia đã được huy động để khống chế các đám cháy.