Cụm tin quốc tế: Nổ hầm chứa ngũ cốc ở Brazil, ít nhất 8 người thiệt mạng

Nổ hầm chứa ngũ cốc ở Brazil làm ít nhất 8 người thiệt mạng; Đánh bom khủng bố khiến nhiều người thương vong ở Syria; Cháy rừng gây ra vụ nổ tại kho đạn miền Trung Hy Lạp là những tin tức quốc tế đáng chú ý.

NỔ HẦM CHỨA NGŨ CỐC Ở BRAZIL, ÍT NHẤT 8 NGƯỜI THIỆT MẠNG 

Chính quyền bang Parana của Brazil thông báo ít nhất 8 người đã thiệt mạng, 1 người mất tích và hơn 10 người bị thương sau khi một kho chứa ngũ cốc phát nổ tại một hợp tác xã nông nghiệp ở miền Nam nước này.Vụ nổ xảy ra ở một hợp tác xã cách thủ phủ Curitiba của bang Parana khoảng 600km. Theo người phát ngôn của hợp tác xã, 7 trong số những người thiệt mạng là công nhân nước ngoài, chủ yếu là người Haiti và một người Brazil.              

ĐÁNH BOM KHỦNG BỐ KHIẾN NHIỀU NGƯỜI THƯƠNG VONG Ở SYRIA

6 người thiệt mạng và trên 20 người bị thương trong một vụ nổ bom xảy ra gần khu lăng mộ Sayeda Zeinab ở thủ đô Damascus ngày. Truyền thông Syria đưa tin một quả bom gài trong một chiếc xe đã phát nổ vào khoảng 5h30 chiều giờ địa phương. Đây là vụ đánh bom thứ 2 trong tuần diễn ra tại khu vực này. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận gây ra vụ tấn công.

CHÁY RỪNG GÂY RA VỤ NỔ TẠI KHO ĐẠN TẠI MIỀN TRUNG HY LẠP

Đám cháy rừng ở khu vực Volos lan đến cơ sở lưu trữ đạn dược cách căn cứ không quân lớn ở Nea Anchialos khoảng 6km về phía Bắc. Bom và đạn dược dành cho máy bay chiến đấu F-16 của Hy Lạp được cất giữ tại địa điểm này. Các vụ nổ lớn làm vỡ cửa sổ nhiều ngôi nhà ở khu vực xung quanh, nhưng lực lượng cứu hỏa Hy Lạp không ghi nhận trường hợp thương vong trong vụ việc. Hiện các nhân viên cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập tắt nhiều đám cháy rừng ở nước này.                                                                                            

Quỳnh Hoa