Cụm tin quốc tế: Mexico thu giữ 4,4 tấn cocaine trên biển

Mexico thu giữ 4,4 tấn cocaine trên biển; Cảnh sát Brazil tiêu diệt nghi phạm thảm sát 9 người; Tây Ban Nha phá âm mưu phá hoại giải đua xe đạp;...là những tin tức thế giới đáng chú ý.

MEXICO THU GIỮ 4,4 TẤN COCAINE TRÊN BIỂN

Hải quân Mexico đã thu giữ 4,4 tấn trong hai cuộc rượt đuổi các bang nhóm tội phạm trên biển vào ngày hôm qua. 

Trước đó, các quan chức Mexico đã phát hiện một con tàu khả nghi. Cuộc rượt đuổi còn có sự tham gia của một máy bay trực thăng của Hải quân Mexico. Những nghi phạm có mặt trên tàu đã bị bắt giam và phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến buôn lậu ma túy.

CẢNH SÁT BRAZIL TIÊU DIỆT NGHI PHẠM THẢM SÁT 9 NGƯỜI

Cảnh sát bang Bahia phía đông bắc Brazil đã tiêu diệt hai người đàn ông bị tình nghi liên quan đến vụ sát hại 9 người ở thị trấn Mata de Sao Joao, trong khi một nghi phạm khác bị bắt giữ. Hai khẩu súng lục, đạn dược, máy liên lạc vô tuyến và ma túy đã bị thu giữ từ các nghi phạm. Cảnh sát cho biết ba trong số các nạn nhân là trẻ em và họ vẫn đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ thảm sát. Hiện nghi phạm thứ tư vẫn đang lẩn trốn v à cảnh sát đang nỗ lực truy lùng.

TÂY BAN NHA PHÁ ÂM MƯU PHÁ HOẠI GIẢI ĐUA XE ĐẠP

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa bắt bốn người đàn ông bị nghi âm mưu phá hoại giải đua xe đạp Vuelta a Espana bằng cách đổ dầu trên đoạn đường cao tốc mà các cua-rơ thi đấu chặng ba. Bốn người đàn ông bị bắt tại một khu rừng gần thị trấn Suria ở vùng Đông Bắc Catalonia, khi chuẩn bị xả 400 lít chất lỏng tương tự như dầu động cơ từ hai thùng phuy xuống đường. Những người này sẽ đối mặt với các tội danh phá hoại an toàn đường bộ, môi trường, tham gia nhóm tội phạm, gây rối trật tự công cộng và sẽ phải ra hầu tòa.