Cụm tin Nga – Ukraine: Ukraine chọc thủng phòng tuyến Nga

Mỹ có thể cung cấp đạn Uranium nghèo cho Ukraine; Ukraine chọc thủng phòng tuyến Nga; Nga chặn vụ tấn công bằng xuồng không người lái;... là những tin tức đáng chú ý.

MỸ CÓ THỂ CUNG CẤP ĐẠN URANIUM NGHÈO CHO UKRAINE

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ các quan chức Mỹ cho biết, Chính quyền Tổng thống Joe Biden sẽ lần đầu tiên gửi các loại đạn xuyên giáp có chứa uranium nghèo tới Ukraine. Đây là một phần trong gói viện trợ quân sự mới dành cho Ukraine sẽ được công bố vào tuần tới. Các loại đạn này có thể tăng hiệu quả đối phó với các xe tăng. Gói viện trợ sắp tới có giá trị từ 240-375 triệu USD tùy thuộc vào các thiết bị được gửi. Giá trị và chi tiết gói viện trợ vẫn đang được hoàn thiện. Nhà Trắng hiện chưa phản hồi về thông tin trên, trong khi Nga từng khẳng định kế hoạch như vậy sẽ khiến tình hình leo thang căng thẳng và Mát-x-c ơ va sẽ đáp trả tương xứng.

UKRAINE CHỌC THỦNG PHÒNG TUYẾN NGA

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar hôm qua thông báo lực lượng quân đội nước này đã chọc thủng phòng tuyến của Nga ở một số khu vực phía đông nam. Trong khi đó, phía Mỹ nhận định Ukraine đã "đạt tiến bộ đáng chú ý" trong đợt phản công trên chiến tuyến phía nam trong 72 giờ qua. Tuy nhiên, Nga cho rằng nỗ lực của Ukraine là thất bại khi cuộc phản công chỉ chiếm lại được các ngôi làng nhỏ.

NGA CHẶN VỤ TẤN CÔNG BẰNG XUỒNG KHÔNG NGƯỜI LÁI

Bộ Quốc phòng Nga sáng sớm nay cho hay, đã phát hiện và chặn đứng vụ tấn công bằng xuồng không người lái nhằm vào cầu Crimea. Toàn bộ giao thông trên cầu đã bị tạm dừng từ tối hôm 1/9 đến 3h sáng nay giờ địa phương. Tháng trước, lực lượng an ninh Ukraine đã thừa nhận vụ tấn công vào cây cầu Crimea vào tháng 7 năm nay và tháng 10 năm ngoái, khiến cầu bị hư hỏng. Nga cũng cho biết vào các ngày 29-30/8 đã vô hiệu hóa nỗ lực của đơn vị biệt kích Ukraine định đổ bộ lên bờ biển Crimea và tiến hành tấn công.