Cụm tin quốc tế: Ít nhất 34 người thiệt mạng do lở đất tại Colombia

Ít nhất 34 người thiệt mạng do lở đất tại Colombia; Nga: Cháy lớn tại kho hàng ở thành phố St. petersburg; Bão tuyết, lũ lụt, lốc xoáy càn quét nước Mỹ... Là những tin có trong cụm tin quốc hôm nay

ÍT NHẤT 34 NGƯỜI THIỆT MẠNG DO LỞ ĐẤT TẠI COLOMBIA

 Ít nhất 34 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ lở đất nghiêm trọng do mưa lớn tại khu vực Tây Bắc Colombia. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực chạy đua với thời gian và vượt qua trở ngại do điều kiện thời tiết để tìm kiếm những người còn sống sót. Tổng thống Gustavo Petro tuyên bố sẽ triển khai mọi nguồn lực có thể để cứu hộ nạn nhân trong vụ việc này. Nhiều binh sỹ cũng đã được huy động. Tuy nhiên, do nhiều tuyến đường bị phong tỏa, lực lượng cứu hộ và cứu hỏa hiện gặp rất nhiều khó khăn để đến được khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do lở đất.

NGA: CHÁY LỚN TẠI KHO HÀNG Ở THÀNH PHỐ ST. PETERSBURG

Hôm qua, một đám cháy lớn đã bùng lên tại khu kho tổng hợp ở ngoại ô thành phố St. Petersburg trên diện tích 70.000 m2. Đám cháy được đánh giá là cấp 5, cấp nghiêm trọng nhất. Ngọn lửa đã nhấn chìm một khu vực rộng lớn. Sức nóng từ đám cháy đã lan tới đường xa lộ. Tuy nhiên lực lượng cứu hỏa đã thành công trong việc ngăn chặn đám cháy lan rộng hơn. Tất cả nhân viên của nhà kho đã được sơ tán. Không ai được báo cáo là bị thương.

BÃO TUYẾT, LŨ LỤT, LỐC XOÁY CÀN QUÉT NƯỚC MỸ

Hàng chục triệu người dân Mỹ đang đối diện điều kiện thời tiết nguy hiểm và gây thiệt hại, với bão tuyết di chuyển qua khu vực Tây Bắc và Trung Tây, trong khi lũ lụt đe dọa Bờ Đông, còn lốc xoáy có thể xuất hiện thêm ở phía nam.  Theo Reuters, các hãng hàng không phải hủy 2.230 chuyến bay và hoãn hơn 7.600 chuyến bay trên cả nước vào ngày 12.1 Các trường công ở Chicago vẫn mở cửa, trong khi hàng chục trường khác ở những khu vực lân cận đã cho học sinh nghỉ vào ngày 12.1.

Thời tiết cực đoan cũng gây mất điện tại hơn 133.000 nhà cửa ở bang Michigan, hơn 150.000 nhà cửa tại các bang Wisconsin, Tây Virginia, Ohio và Pennsylvania. Cơ quan chức năng khuyến cáo mọi người tránh di chuyển ngoài đường nếu không cần thiết.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Q.T