Cụm tin quốc tế 15/1: Mưa lớn ở Brazil, 11 người thiệt mạng

Mưa lớn ở Brazil khiến 11 người thiệt mạng; Bão mùa đông hoành hành tại Mỹ; Ô nhiễm bụi mịn tại thủ đô Bangkok, Thái Lan;... Là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 15/1.

MƯA LỚN Ở BRAZIL KHIẾN 11 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Mưa bão đã đổ bộ vào các khu vực phía Bắc Rio de Janeiro, Brazil khiến 11 người thiệt mạng do lở đất, chết đuối và điện giật. Nước lũ dâng cao, ngập đến nóc xe ô tô đỗ tại một số đoạn của tuyến đường lớn Avenida de Brasil trong thành phố. Hàng chục tuyến xe buýt ngừng hoạt động và một số ga tàu điện ngầm cũng đóng cửa vì nước ngập đường ray. Một số khu vực của thành phố ghi nhận lượng mưa tương đương của cả tháng 1 chỉ trong vòng 24 giờ. Lực lượng cứu hộ đã ứng phó với khoảng 200 sự cố liên quan đến bão và đang tìm kiếm những người mất tích.

BÃO MÙA ĐÔNG HOÀNH HÀNH TẠI MỸ

Không khí lạnh từ Bắc Cực tràn xuống đã khiến nhiều thành phố ở Mỹ gần như tê liệt. Lượng tuyết rơi nhiều kỷ lục trong bão lạnh này cũng gây gián đoán hoạt động giao thông và ảnh hưởng tới cuộc sống người dân. Bão tuyết kèm theo gió lớn đã bao phủ nhiều khu vực Trung Tây và Tây Bắc nước này, khiến hàng trăm nghìn người và cơ sở kinh doanh bị mất điện.Thời tiết xấu do bão tuyết đã khiến các hãng hàng không Mỹ phải hoãn hơn 7.600 chuyến bay.

Ô NHIỄM BỤI MỊN GIA TĂNG TẠI THỦ ĐÔ BANGKOK, THÁI LAN

Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan cho biết nồng độ ô nhiễm PM2.5 tăng cao do sự lưu thông không khí kém ở nhiều khu vực của thủ đô, gây ra bởi sự kết hợp của áp suất khí quyển thấp và mô hình gió thay đổi trong khu vực. Điều này đã dẫn đến sự tích tụ chất ô nhiễm trên nhiều khu vực ở Bangkok. Hiện Chính quyền Đô thị Bangkok đang tăng cường kiểm tra tất cả các nguồn ô nhiễm ở thủ đô. Các cơ quan và công ty nhà nước cũng được khuyến khích cho phép nhân viên làm việc tại nhà để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí trên toàn thủ đô. 

QT