Cụm tin quốc tế 8/11: Cháy lớn tại Chile, 14 người thiệt mạng

Cháy lớn tại Chile khiến 14 người thiệt mạng; Bão tuyết tấn công đông bắc Trung Quốc; Pháp ban hành báo động đỏ do lũ lụt;.. là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 8/11.

CHÁY LỚN TẠI CHILE KHIẾN 14 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra ở khu dân cư nhập cư ở thành phố Coronel, miền nam Chile, khiến 14 người thiệt mạng, hầu hết là trẻ em. Công tố viên trưởng của thành phố cho biết các nạn nhân là những người nhập cư Venezuela không có giấy tờ. Đây là một khu dân cư dành cho tầng lớp lao động với những con đường đất và những ngôi nhà lợp tôn. Cơ quan chức năng vẫn đang xác nhận danh tính các nạn nhân và xác định nguyên nhân vụ việc. Báo cáo sơ bộ cho biết những ngôi nhà gỗ như thế này nhanh chóng bị nhấn chìm sau khi ngọn lửa bị nghi ngờ do những bếp lửa thủ công tạo ra khiến đám cháy lan rộng.

BÃO TUYẾT TẤN CÔNG ĐÔNG BẮC TRUNG QUỐC

Các khu vực ở Đông Bắc Trung Quốc đang phải hứng chịu thời tiết lạnh bất thường do bão tuyết đến sớm. Tuyết rơi dày khiến nhiều trường tại các tỉnh Hắc Long Giang, Liêu Ninh và Cát Lâm phải đóng cửa. Nhiều chuyến bay đã bị hủy tại các tỉnh Cát Lâm, Liêu Ninh và Nội Mông. Các trường học ở 3 tỉnh này đã đóng cửa. Theo dự báo của các chuyên gia khí tượng, vùng Đông Bắc Trung Quốc sẽ chứng kiến đợt tuyết rơi đầu tiên trong năm với cường độ cực kỳ dữ dội, có thể phá vỡ kỷ lục cùng thời kỳ trong lịch sử.

PHÁP BAN HÀNH BÁO ĐỘNG ĐỎ DO LŨ LỤT

Tại Pháp, bão Ciaran đã gây mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày, nước lũ dâng cao, nhấn chìm nhiều ngôi nhà trong biển nước. Chính quyền vùng Pas-de-Calais thuộc miền Bắc nước Pháp đã ban bố cảnh báo đỏ về tình trạng lũ lụt. Nhiều con đường đã bị phong tỏa và người dân sống khu vực gần sông Liane đã được yêu cầu di dời đến nơi an toàn. Bão Ciaran đã ập vào châu Âu với sức mạnh kinh hoàng, gây mưa gió và ngập lụt kỷ lục ở nhiều nước châu Âu. Ít nhất 15 người đã thiệt mạng ở châu Âu vì mưa gió kỷ lục do ảnh hưởng của cơn bão Ciaran. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

QT