Cụm tin quốc tế: 71 nhân viên bầu cử Indonesia tử vong vì kiệt sức

71 nhân viên bầu cử Indonesia tử vong vì kiệt sức, Pháp khống chế hoả hoạn tại nhà máy pin Lithium,... là một số tin tức quốc tế đáng chú ý tối 20/2

71 NHÂN VIÊN BẦU CỬ INDONESIA TỬ VONG VÌ KIỆT SỨC

Theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia Indonesia, khoảng 4.000 nhân viên, tình nguyện viên gặp vấn đề sức khỏe vì quá mệt mỏi khi tham gia hỗ trợ cuộc bầu cử tổng thống ngày 14/2. Trong số đó, 71 người đã thiệt mạng vì kiệt sức trong thời gian ngày 14-18/2. Đây là một trong những cuộc bầu cử quy mô lớn nhất thế giới với gần 205 triệu cử tri Indonesia tham gia. Nước này đã huy động hơn 5 triệu tình nguyện viên làm việc tại 800.000 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc.

PHÁP KHỐNG CHẾ HOẢ HOẠN TẠI NHÀ MÁY PIN LITHIUM

Lượng cứu hỏa Pháp đã kiểm soát được hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất pin lithium xảy ra 2 ngày trước đó tại thị trấn Viviez, phía Bắc thành phố Toulouse của nước này. Theo nhà chức trách, hiện ngọn lửa vẫn âm ỉ bên trong nhà kho và một nhóm gồm 5 lính cứu hỏa vẫn túc trực tại hiện trường nhằm tránh đám cháy bùng phát trở lại. Pin lithium có vai trò quan trọng trong các thiết bị điện như điện thoại hay ô tô điện. Tuy nhiên, loại pin này lại chứa các vật liệu dễ cháy. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam