TikTok trở thành phương tiện vận động tranh cử quan trọng tại Indonesia

Mạng xã hội Tiktok đã không chỉ là công cụ giải trí đơn thuần, mà giờ đây còn trở thành một công cụ giúp tranh cử hữu hiệu tại nhiều nơi trên thế giới. Indonesia cũng không phải ngoại lệ. Theo kết quả khảo sát, trong giai đoạn vận động tranh cử tổng thống vừa qua ở quốc gia Đông Nam Á, TikTok đã trở thành nguồn tin chính trị được tiếp cận nhiều thứ hai, chỉ sau truyền hình.

Anh Fauzan Habib một thành viên nhóm vận động tranh cử của ứng cử viên Prabowo Subianto đang thực hiện nhiều video nhảy múa nơi công cộng vui nhộn của người dân nhằm ủng hộ ứng cử viên này. Thông qua các video mang tính giải trí này, anh Habib muốn gia tăng sự ủng hộ ứng cử viên Subianto.

Theo một cuộc khảo sát hồi tháng 1 của hãng thăm dò Indikator Politik Indonesia, trong thời gian tranh cử, TikTok đã trở thành nguồn thông tin chính trị được người Indonesia sử dụng nhiều thứ hai, sau truyền hình.

Bản thân chiến dịch tranh cử của ứng cử viên Prabowo chủ yếu dựa vào việc sử dụng mạng xã hội. Nhiều thanh niên Indonesia đã trở nên quý mến ứng cử viên này, đặc biệt là nhờ những điệu nhảy có phần vụng về ở nơi công cộng của ông đã lan truyền trên TikTok, giúp ông tiếp cận được một nhóm nhân khẩu học quan trọng.

Hiện Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo Subianto dẫn đầu áp đảo trong các cuộc thăm dò trước thềm bầu cử tổng thống dự kiến diễn ra vào ngày 14/2 tới. Khảo sát mới nhất cho thấy ông nhận được sự ủng hộ của hơn 50% cử tri.  

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T