Cụm tin quốc tế 16/12: Hoả hoạn ở Pháp khiến 10 người thiệt mạng

Lở đất tại Malaysia, ít nhất 16 người thiệt mạng; Hoả hoạn ở Pháp khiến 10 người thiệt mạng; Bão tuyết gây ảnh hưởng tại miền Trung Tây nước Mỹ,... Là những tin tức quốc tế nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 16/12.

LỞ ĐẤT TẠI MALAYSIA, ÍT NHẤT 16 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Một vụ lở đất đã xảy ra tại khu cắm trại ở thị trấn Batang Kali, bang Selangor, cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 50 km về phía Bắc. Theo Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia Malaysia, khoảng 90 người có mặt tại địa điểm khi tai nạn xảy ra. Cho đến nay, chính quyền địa phương xác nhận có 16 người đã thiệt mạng, khoảng 25 người khác vẫn đang mất tích. Các công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục được triển khai.

HOẢ HOẠN Ở PHÁP KHIẾN 10 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Một vụ hỏa hoạn tại một khu căn hộ 7 tầng, ngoại ô thành phố Lyon, Pháp. Số nạn nhân thiệt mạng lên tới 10 người, trong số đó có 5 trẻ em. Bốn người khác đang trong tình trạng nguy kịch và 10 trường hợp bị thuơng nhẹ hiện đang được cấp cứu. Trước đó, 170 lính cứu hoả đã được điều động đến hiện trường và dập tắt đám cháy. Hiện nguyên nhân xảy ra vụ hoả hoạn vẫn đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

BÃO TUYẾT GÂY ẢNH HƯỞNG TẠI MIỀN TRUNG TÂY NƯỚC MỸ

Bão tuyết mùa đông đang tấn công nhiều khu vực tại miền Trung Tây nước Mỹ. Theo đó, một số khu vực của Upper Plains và Trung Tây đã bị tuyết vùi lấp, khiến các trường học phải đóng cửa và gây tình trạng tắc nghẽn giao thông. Các chuyên gia cảnh báo băng tuyết tích tụ có thể làm đổ cây cối, và gây mất điện cục bộ.

Truyền hình Quốc hội Việt Nam