Cụm tin quốc tế: 23 người thiệt mạng tại Philippines do núi lửa phun trào

23 người thiệt mạng tại Philippines do núi lửa phun trào; Australia gia tăng khai thác rừng gây suy giảm đa dạng sinh học; Bão Michaung tấn công Ấn Độ gây nhiều thiệt hại; ... là những tin tức quốc tế đáng chú ý hôm nay.

23 NGƯỜI THIỆT MẠNG TẠI PHILIPPINES DO NÚI LỬA PHUN TRÀO

Giới chức Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn địa phương Indonesia cho biết số người thiệt mạng do núi lửa Marapi phun trào tại nước này tăng lên 23 người sau khi phát hiện thêm 10 thi thể. Núi lửa Marapi đã phun ra cột tro bụi cao đến 3.000 m, cao hơn cả chính độ cao của núi lửa này, ngày 4/12. Tổng cộng có 75 người tham gia các chuyến leo núi từ ngày 2/12, trong đó đa số đã được đưa xuống núi, nhưng một số người đã bị bỏng và bị thương. Chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn gặp khó khăn do núi lửa tiếp tục hoạt động và thời tiết xấu.

AUSTRALIA GIA TĂNG KHAI THÁC RỪNG GÂY SUY GIẢM ĐA DẠNG SINH HỌC

Tại New South Wales (NSW) của Australia, ước tính khoảng 15% số gấu koala đang suy giảm do hoạt động khai thác rừng quá mức. Loài gấu này được xếp vào hạng có nguy cơ tuyệt chủng ở NSW, Queensland vào năm 2022. Tổng công ty Lâm nghiệp bang cho biết, việc khai thác gỗ trong vòng sáu tháng tới có thể tăng gấp ba lần so với mức được thấy trong năm 2021-2022.

BÃO MICHAUNG TẤN CÔNG ẤN ĐỘ GÂY NHIỀU THIỆT HẠI

Bão Michaung đổ bộ vào bờ biển phía Nam Ấn Độ vào ngày 5/12 với sức gió lên tới 110km/h, kéo theo mưa lớn và lũ lụt khiến ít nhất 13 người thiệt mạng. Dự kiến lượng mưa ở bang Andhra Pradesh sẽ đạt 200mm trong 24 giờ tới. Các quan chức bang cho biết, hơn 140 chuyến tàu và 40 chuyến bay đã bị hủy trong bang và ít nhất 8.000 người phải sơ tán.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T