Cụm tin quốc tế: 12 nhà máy Toyota ngừng hoạt động do lỗi hệ thống

Tiếp theo là thông tin về tình trạng gián đoạn đối với ngành hàng không Anh và dây chuyền sản xuất của hãng xe hơi Toyota vì lỗi hệ thống.

12 NHÀ MÁY TOYOTA NGỪNG HOẠT ĐỘNG DO LỖI HỆ THỐNG

Tập đoàn chế tạo ôtô Toyota hôm 29/8 cho biết đã tạm ngừng hoạt động của 25 dây chuyền sản xuất tại 12 trong số 14 nhà máy lắp ráp xe ở Nhật Bản do lỗi hệ thống máy tính. Hiện, chưa rõ khi nào hoạt động sản xuất sẽ được nối lại sau khi các nhà máy này đã không thể xử lý được các đơn đặt hàng phụ tùng xe. Theo Toyota, đây không phải là một cuộc tấn công mạng và tập đoàn sẽ tiếp tục điều tra nguyên nhân cũng như nỗ lực khôi phục hoạt động sản xuất sớm nhất có thể. Sau khi xảy ra sự cố trên, cổ phiếu của tập đoàn này đã chìm trong sắc đỏ trong phiên giao dịch sáng nay.

HÀNG LOẠT CHUYẾN BAY Ở ANH BỊ HOÃN DO LỖI KỸ THUẬT

Bộ trưởng Giao thông Anh Mark Harper cho biết, sẽ mất nhiều ngày để giải quyết tình trạng gián đoạn các chuyến bay đến và đi từ quốc gia này sau khi các hệ thống kiểm soát không lưu gặp trục trặc kỹ thuật. Các kiểm soát viên không lưu ở Anh đã hôm qua buộc phải chuyển sang sử dụng hệ thống vận hành thủ công thay vì hệ thống tự động. Điều này đã ảnh hưởng đến lịch trình hàng trăm chuyến bay không chỉ ở Anh mà trên khắp châu Âu. Nhà chức trách Anh không cho rằng sự cố lần này là do bị tấn công mạng.

Q.T