Cụm tin: Ghi nhận trên 143.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết

143.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. 60% ca đậu mùa khỉ ở thành phố Hồ Chí Minh là người nhiễm HIV là những thông tin đáng chú ý có trong cụm tin sau. 

GHI NHẬN TRÊN 143.000 TRƯỜNG HỢP MẮC SỐT XUẤT HUYẾT

Theo thống kê của Bộ Y tế, tích lũy từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận trên 143.000 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. So với cùng kỳ năm 2022, số ca mắc giảm 53,7%, tử vong giảm 106 trường hợp. Tuy nhiên, số ca mắc tại Hà Nội vẫn khá cao trong tuần qua, trên 2.500 trường hợp và được ghi nhận tại tất cả các quận, huyện, thị xã. Từ đầu năm đến nay cả nước đã ghi nhận 35 trường 35 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

60% CA ĐẬU MÙA KHỈ Ở TPHCM LÀ NGƯỜI NHIỄM HIV

Từ giữa tháng 9 đến nay, TPHCM đã ghi nhận 63 ca đậu mùa khỉ, tất cả là nam, trong đó 70% có quan hệ tình dục đồng giới và 60% là người nhiễm HIV. Hiện 35 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và hết thời gian cách ly, hai trường hợp tử vong trong bệnh cảnh suy giảm miễn dịch. Cũng theo thống kê của Viện Pasteur TPHCM, khu vực phía Nam đã phát hiện 74 ca đậu mùa khỉ. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM sẽ tiến hành sàng lọc các triệu chứng nghi ngờ đậu mùa khỉ với tất cả những người đang sử dụng dịch vụ phòng chống HIV. Trường hợp đã có xét nghiệm xác định sẽ được đánh giá tình trạng lâm sàng và phân tuyến điều trị phù hợp.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam