Cửa khẩu Lào Cai tấp nập ngày đầu xuân

Ngay trong ngày đầu tiên của năm mới, đã có 40 doanh nghiệp đăng ký mở tờ khai xuất, nhập khẩu hàng hoá qua cửa khẩu đường bộ số II Kim Thành Lào Cai. Mặt hàng chủ yếu là các loại trái cây như dưa hấu, thanh long, sầu riêng, mít.

Trong tiết trời ấm áp những ngày đầu xuân, các chuyến hàng xuất nhập khẩu đầu tiên được thông quan hết sức thuận lợi, nhanh chóng. Lực lượng chức năng tại cửa khẩu đã tặng hoa cho lái xe đầu tiên của hai nước xông đất, với kỳ vọng vào một năm mới giao thương thuận lợi. Trên 100 tấn sầu riêng, mít được doanh nghiệp này xuất khẩu sang Trung Quốc ngày đầu tiên năm mới.

Năm 2024, tỉnh Lào Cai đặt mục tiêu giá trị hàng hoá xuất, nhập khẩu đạt 4,5 tỷ đô la. Để hiên thực hóa mục tiêu, Lào Cai tiếp tục phát huy hiệu quả nền tảng cửa khẩu số, đồng thời cải thiện hệ thống hạ tầng cũng như chi phí logistics.

Dự án Cầu Bản Vược (Việt Nam) - Bá Sái (Trung Quốc) cũng sẽ sớm được khởi công sau khi hai nước đã hoàn thành việc ký kết Nghị định thư. Đây cũng là điều kiện quan trọng nhằm tăng cường kết nối giao thông giữa tỉnh Lào Cai- Vân Nam (Trung Quốc) góp phân gia tăng năng lực thông quan hàng hoá.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc