Đón Tết ở vùng lũ Liên Minh, Lào Cai

Xã Liên Minh, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai hiện nay vẫn còn dấu tích tàn phá của cơn lũ lịch sử cách đây hơn 4 tháng. Nhưng nhờ sự chung tay giúp sức của cộng đồng, người dân địa phương đang từng bước vượt qua khó khăn, tái thiết lại những công trình để đón mùa xuân mới ấm no.

Ngôi nhà mới này vừa được khánh thành là nguồn động viên lớn cho gia đình ông Phàn Lổ Seng (thôn Nậm Cang, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Đây là món quà quý dành cho gia đình ông trong dịp Tết cổ truyền này. Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị xã Sa Pa hỗ trợ 40 triệu đồng, bà con trong thôn người thì góp công, người thì góp của, cùng chung tay giúp đỡ.

Liên Minh là xã vùng sâu, cách trung tâm thị xã hơn 40km, gồm các dân tộc Mông, Dao, Tày và Xa Phó sinh sống. Sự tàn phá của cơn lũ dữ vào tháng 9/2023 càng làm Liên Minh khó khăn hơn. Nhưng với phương châm “Không để người dân vùng lũ nào không có Tết”, chính quyền địa phương đã kêu gọi nhiều tổ chức, đơn vị thăm hỏi động viên các gia đình bị thiệt hại, các hộ nghèo trên địa bàn.

Ngay khi xảy ra lũ dữ gây thiệt hại thiệt nặng nề về người và tài sản ở Liên Minh, nhiều đoàn công tác đã đến chia sẻ, động viên với người dân địa phương. Công tác khắc phục hậu quả cũng khẩn trương thực hiện.

Dòng suối Nậm Cang đã trong xanh trở lại, người dân địa phương vẫn miệt mài sửa chữa lại lán trại, xây dựng lại sản nghiệp đã bị cuốn trôi. Nhịp sống mới, mùa xuân mới đang trở lại với vùng cao này. 

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc