Cử tri đánh giá cao hoạt động của Quốc hội và các cơ quan dân cử

Cuối giờ sáng nay 11/10, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã nghe đại điện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến kỳ họp thứ 6 của Quốc hội.

Cử tri và Nhân dân đánh giá cao hoạt động của Quốc hội và các cơ quan dân cử ngày càng đổi mới, phát huy dân chủ, nâng cao chất lượng. Các kỳ họp của Quốc hội, phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhận được sự quan tâm lớn của người dân. Cử tri phấn khởi khi được tham gia đóng góp ý kiến rộng rãi cho dự án Luật Đất đai (sửa đổi); đánh giá cao Quốc hội đã giám sát việc thực hiện 03 Chương trình mục tiêu quốc gia; việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông; xem xét cho ý kiến về kết quả thực hiện lời hứa của các vị bộ trưởng và thành viên Chính phủ; tổ chức thành công Hội nghị nghị sỹ trẻ toàn cầu lần thứ 9, lan tỏa tình hình đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Bên cạnh việc đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan khi đã có nhiều giải pháp quyết liệt hiệu quả để phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, cử tri nhân dân còn băn khoăn, lo lắng về tình trạng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, thị trường tiêu thụ sản phẩm bị thu hẹp; thu ngân sách Nhà nước gặp khó khăn; triển khai thực hiện 03 Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

Cử tri cũng kiến nghị Đảng, Nhà nước lãnh đạo, chỉ đạo các bộ ngành, địa phương kiểm tra, đánh giá tổng thể các nguy cơ về thiên tai, sạt lở đất, phòng chống cháy nổ, an toàn hồ đập, an toàn giao thông, an toàn khi tổ chức các sự kiện đông người... để có giải pháp phù hợp, chủ động đề phòng và xử lý kịp thời khi có sự cố bảo đảm an toàn cho người dân. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

Thùy Linh -

Quang Sỹ -

Anh Đức