Công nhân nô nức sắm Tết tại "Chợ Tết Công đoàn 2024" ở Hà Nội

Vừa qua, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chủ trì, giao LĐLĐ TP Hà Nội tổ chức chương trình "Tết sum vầy" và khai mạc "Chợ Tết Công đoàn" năm 2024. Đây là hoạt động ý nghĩa đáp ứng được nhu cầu thiết thực của đoàn viên, người lao động; tạo điều kiện, cơ hội cho đoàn viên, người lao động giao lưu, chia sẻ, trao đổi với lãnh đạo doanh nghiệp và cũng là động lực thúc đẩy lao động sáng tạo, nâng cao năng suất lao động. Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

Sau 10 năm triển khai, đã có hơn 168 nghìn chương trình Tết Sum vầy được tổ chức ở các cấp công đoàn với hơn 29 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia, tổng kinh phí hơn 17 nghìn tỷ đồng. Chương trình “Tết Sum vầy” thực sự trở thành hoạt động được công nhân lao động mong chờ mỗi dịp Tết đến, xuân về. “Tết Sum vầy” còn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước với gần 1,1 triệu ĐV-NLĐ được thăm hỏi, tặng quà; hơn 24 triệu lượt ĐV-NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được chăm lo, hỗ trợ; tạo niềm vui tinh thần cho 12 triệu ĐV-NLĐ với nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ, vui chơi, giải trí… và nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa khác.

Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2024” qua sàn giao dịch thương mại điện tử để đoàn viên, người lao động thuộc hệ thống Công đoàn Việt Nam mua sắm hàng hóa trong dịp Tết với mức giá ưu đãi, phương thức thuận tiện, mọi lúc mọi nơi, trên phạm vi toàn quốc, đặc biệt hữu ích với  đoàn viên, người lao động ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đánh giá cao các hoạt động của chương trình “Tết sum vầy” đã tạo động lực, cổ vũ động viên đoàn viên, công nhân lao động gắn bó với doanh nghiệp. Đồng thời, biểu dương Tổng LĐLĐ Việt Nam đã có sáng kiến tổ chức “Chợ Tết Công đoàn năm 2024”. Đây là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn, thiết thực chăm lo đời sống của công đoàn viên, nhất là hỗ trợ anh chị em công nhân, người lao động còn khó khăn trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bày tỏ mong muốn ĐV-NLĐ sau những ngày nghỉ Tết vui tươi, ấm áp bên gia đình và người thân sẽ sớm trở lại đơn vị để tiếp tục làm việc ngay từ những ngày đầu năm mới với năng suất, chất lượng cao nhất; đem lại nguồn thu nhập cho bản thân và góp phần xây dựng doanh nghiệp phát triển. Qua đó đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Ngô Trang -

Thế Anh