Công chức, viên chức Khánh Hoà tình nguyện ra Trường Sa công tác

Trong những ngày cuối tháng 6, đoàn công tác của tỉnh Khánh Hòa đưa công chức cấp xã, viên chức y tế, giáo dục nhận nhiệm vụ tại huyện Trường Sa. Ở nơi đầu sóng ngọn gió, môi trường làm việc đang còn thiếu thốn về nhiều mặt, nhất là về cơ sở vật chất. Thế nhưng với sự quyết tâm cống hiến cho tổ quốc, các công chức viên chức đã tình nguyện ra đảo xa công tác.

Trên chuyến tàu ra Trường Sa, thầy giáo Phan Quang Tuấn (sinh năm 1968), ở TP Nha Trang là thành viên nhiều tuổi nhất trong số công chức, viên chức ra đảo đợt này. Với kinh nghiệm 36 năm công tác, thầy Tuấn tình nguyện ra đảo, mong muốn đem con chữ đến với trẻ em đảo xa. 

Còn đây là cuộc gặp gỡ thú vị giữa những đồng nghiệp cũ và mới trên đảo Sinh Tồn. Trong không gian chật hẹp của căn phòng 2 trong 1 (vừa làm việc, vừa nghỉ ngơi), anh Hồ Lữ Hiếu – Phó Chủ tịch UBND xã Sinh Tồn, huyện Trường Sa đã rất cởi mở chia sẻ cho đồng nghiệp mới chuẩn bị nhận công tác tại đảo về điều kiện làm việc, quy định của đảo và kinh nghiệm tích lũy sau 5 năm ở đảo. Câu chuyện đã thu hút sự tò mò của công chức mới đến; và cũng nhận được sự cảm thông từ các đồng nghiệp đã hoàn thành nhiệm vụ, trở về đất liền. 

Với khát vọng của tuổi trẻ, của tình yêu Tổ quốc, nhiều công chức, viên chức đã xung phong nhận nhiệm vụ tại huyện Trường Sa. Hành trang của các anh mang đến đảo không chỉ là kiến thức, kinh nghiệm tích lũy được sau những năm công tác ở đất liền; mà còn là sự nhiệt huyết, tinh thần cống hiến hết mình vì sự phát triển của biển đảo quê hương. 

Chia tay đoàn công tác, những công chức, viên chức mới ra Trường Sa đợt này thầm hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân Khánh Hòa xây dựng huyện Trường Sa ngày càng mạnh về kinh tế, vững về anh ninh quốc phòng.  

 

Văn Lệ -

Nguyễn Minh