Đổi thay nơi huyện đảo Trường Sa

Thực hiện dự án Xây dựng hệ thống chính trị và tổ chức đời sống dân cư tại huyện Trường Sa, từ năm 2008 đến nay, UBND tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân đã tiến hành nhiều đợt tuyển chọn công chức, viên chức và các hộ dân ra sinh sống và công tác tại các xã, thị trấn. Đến nay bộ máy chính quyền ở các địa phương đã ổn định, hoạt động hiệu quả.

Từ mảnh đất chỉ có nắng, gió và cát, quân dân trong huyện đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Trung ương, Bộ Quốc phòng, tỉnh Khánh Hòa, trực tiếp là Quân chủng Hải quân, đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, tăng gia sản xuất. Đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên huyện đảo Trường Sa đã có nhiều thay đổi tích cực. Về cơ sở hạ tầng, hiện nay trong toàn huyện có 4 âu tàu,3 trường học, 10 trạm y tế, 9 ngôi chùa, 2 nhà truyền thống, 33 nhà văn hóa, 1 cầu cảng, 1 sân bay. 100% nhà ở của quân dân và các công trình dân sinh kết hợp quốc phòng được đầu tư xây dựng kiên cố, khang trang.

Y tế của huyện Trường Sa cũng được quan tâm và cải thiện rõ rệt qua các năm. Hiện nay ngoài lực lượng quân y tay nghề cao, trang thiết bị, vật tư y tế đầy đủ, thêm vào đó là sự quan tâm của các cấp Đảng, Nhà nước, chính quyền địa phương, hàng năm, Phòng Y tế huyện đều được tỉnh cấp thêm kinh phí để mua sắm các loại thuốc phục vụ cho dân sinh.Cùng với đó, về quốc phòng – an ninh, Trường Sa giờ đây đang không ngừng đổi mới và được củng cố vững chắc; kết hợp chặt chẽ giữa 2 nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế biển.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Nguyễn Minh