Công bố tư liệu và hình ảnh về đường Trường Sơn huyền thoại

Nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), sáng 26/4, tại khu di sản văn hoá thế giới Hoàng Thành Thăng Long, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”.

Sau Hiệp định Giơ-ne-vơ (tháng 7/1954), đất nước ta bị chia cắt, yêu cầu chi viện về nhân lực, vật lực cho chiến trường miền Nam trong bối cảnh cuộc kháng chiến ngày càng phát triển là rất lớn. Để giữ vững liên lạc, bảo đảm sự chỉ đạo kịp thời từ Trung ương Đảng cho phong trào cách mạng miền Nam, Đoàn 559 được thành lập ngày 19/5/1959 nhằm triển khai các lực lượng công binh, hậu cần, y tế, bộ binh và phòng không đảm bảo hoạt động trên tuyến đường phía Tây tỉnh Quảng Trị. Từ một con đường mòn, đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh không ngừng  được mở rộng và nâng cấp, trở thành tuyến đường huyết mạch chi viện cho chiến trường miền Nam những năm tháng kháng chiến chống Mỹ.

Đất nước đã hoà bình gần 50 năm, thế nhưng những ký ức về con đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh vẫn vẹn nguyên trong ký ức của một thế hệ tham chiến. Con đường ấy đã trở thành huyền thoại trong lòng mỗi người và là huyền thoại của lịch sử cách mạng Việt Nam. Để ngày hôm nay khi hế hệ trẻ được nhìn lại những hình ảnh của thời chiến, họ sẽ tường tận hơn về sự hi sinh của thế hệ cha ông và trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Anh Thư -

Văn Thắng