Lễ công bố quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050

Sáng ngày 23/12, tỉnh Bình Định tổ chức Lễ Công bố quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Phó Thủ tướng Chính phủ, Lê Minh Khái dự và trao Quyết định phê duyệt quy hoạch.

Quy hoạch tỉnh Bình Định lần này dựa trên quan điểm, phát triển nhanh và bền vững. Mục tiêu phát triển đến năm 2030, Bình Định trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ, là trung tâm công nghiệp chế biến, chế tạo, dịch vụ, du lịch và văn hóa phía Nam của vùng; trung tâm lớn của cả nước về phát triển kinh tế biển; trọng điểm du lịch quốc gia và quốc tế với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế đồng bộ, hiện đại. Đến năm 2050, Bình Định tiếp tục thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu khu vực miền Trung với GRDP bình quân đầu người và tỷ lệ đô thị hóa cao hơn mức bình quân chung của cả nước

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Lê Minh Khái nhấn mạnh Bản quy hoạch sẽ mở ra những cơ hội, không gian phát triển mới cho tỉnh Bình Định; được kỳ vọng sẽ tạo ra xung lực mới để Bình Định phát triển đột phá với các trụ cột chính: tăng trưởng công nghiệp; dịch vụ du lịch; cảng biển – logistics; nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; đô thị hoá, đô thị thông minh.

Tại lễ công bố, Phó Thủ tướng Chính Phủ đã đề ra 7 nhiệm vụ và giải pháp để tỉnh Bình Định quan tâm thực hiện nhằm phát triển theo đúng tầm nhìn và định hướng trong Quy hoạch.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Bảo Lâm