Chuyên gia Trung Quốc cảnh báo nguy cơ AI đe dọa việc làm

Các chuyên gia hàng đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo (AI) mới đây đã đưa ra nhận định về nguy cơ AI có thể thay thế con người trong một số lĩnh vực. Do đó, trực tiếp đe dọa đến việc làm ở một số ngành nghề.

Người đứng đầu tập đoàn công nghệ Trung Quốc Baidu mới đây cho biết ông tin rằng trí tuệ nhân tạo (AI) thậm chí có thể có tác động sâu sắc hơn đến cuộc sống hàng ngày so với những gì Internet đã tạo ra. Ông cũng đưa ra nhận định rằng công việc của lập trình viên máy tính có thể được thay thế hoàn toàn trong tương lai.

Là một trong những công cụ tìm kiếm internet hàng đầu của Trung Quốc và là công ty tiên phong trong các mô hình AI, Baidu đã đi đầu trong việc giới thiệu các mô hình ngôn ngữ lớn, một loại mô hình AI và máy học có thể nghiên cứu lượng lớn dữ liệu và thuật toán để bắt chước trí thông minh của con người.

Theo một số chuyên gia, tiến bộ công nghệ nhanh chóng đối với trí tuệ nhân tạo tạo sinh, những hệ thống có thể học mọi tri thức, có nhận thức, vượt qua trí thông minh của con người, đòi hỏi sự hợp tác toàn cầu mạnh mẽ trong quản lý rủi ro.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Q.T