Biểu tình phản chiến lan rộng khắp 50 đại học ở Mỹ

Làn sóng biểu tình ủng hộ người Palestine và kêu gọi chấm dứt cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza đang diễn ra tại ít nhất 50 đại học ở Mỹ. Tính đến ngày 27/4 (giờ Việt Nam), các sinh viên đã dựng lều phản đối trong khuôn viên của ít nhất 50 trường đại học, cao đẳng ở Mỹ. Nhiều sinh viên cho biết sẽ không dừng việc biểu tình cho đến khi yêu cầu được đáp ứng.

Các sinh viên tại Đại học Columbia ở New York là những người đầu tiên cất tiếng nói phản đối cuộc chiến của Israel tại Gaza. Từ giữa tháng 4, họ đã dựng lều, kêu gọi lệnh ngừng bắn lâu dài ở Dải

Từ đại học Nam California ở bang California đến Đại học Emory ở bang Georgia và Trường Emerson ở bang Massachusetts, các cuộc biểu tình của sinh viên liên tiếp nổ ra. Khoảng 200 người biểu tình đã tập trung tại ĐH George Washington, cách Nhà Trắng vài dãy nhà, mang theo áp phích "Trả tự do cho Palestine".

Các cuộc biểu tình ủng hộ Palestine và phản đối cuộc chiến của Israel ở Dải Gaza cũng đã lan sang các trường đại học bên ngoài nước Mỹ, từ Pháp đến Australia. Tại Pháp, các sinh viên Viện Nghiên cứu chính trị Paris chiếm giữ một tòa nhà trung tâm trong khuôn viên với các khẩu hiệu ủng hộ Palestine. Tại Australia, các sinh viên dựng lều ở Đại học Sydney yêu cầu trường cắt đứt quan hệ với các đại học và nhà sản xuất vũ khí của Israel. 

Mời quý vị dõi nội dung chi tiết!

Quỳnh Hoa