Người dân kêu cứu vì cải tạo chung cư cũ

Việc sớm giải quyết, bố trí tái định cư cho cư dân bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng lại chung cư cũ 350 Hoàng Văn Thụ là vấn đề được cử tri quận Tân Bình cho ý kiến tại buổi tiếp xúc với đoàn ĐBQH TPHCM, đơn vị số 5, trước kỳ họp thứ 6, QHXV

Theo cử tri, dự án cải tạo chung cư cũ 350 Hoàng Văn Thụ, phường 4, quận Tân Bình có chủ trương từ năm 2008, dự kiến hoàn thành xây dựng trong 32 tháng. Nhưng đến nay, dự án vẫn chưa được thực hiện. Đặc biệt, hàng chục hộ dân chưa đồng ý với phương án bồi thường của dự án, được bố trí tạm cư tại chung cư Tân Trụ đang hết sức khó khăn. Do họ tạm cư ở phường này nhưng lại là cư dân của phường kia.

Cử tri đề nghị chính quyền TPHCM cần có phương án đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cải tạo, xây mới chung cư cũ 350 Hoàng Văn Thụ. Nếu vướng mắc kéo dài, không thực hiện được thì phải bố trí tái định cư và xem xét mức giá bồi thường hợp lý cho người dân để ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, đề nghị này của người dân, theo đại diện UBND quận Tân Bình là không khả thi vì vướng quy định của pháp luật.

Chia sẻ với những vướng mắc, khó khăn của cử tri, thay mặt tổ đại biểu số 5, ông Nguyễn Minh Đức_Phó chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng và An ninh cũng đã ghi nhận sự việc. Những nội dung này sẽ được đoàn ĐBQH TP tổng hợp, nghiên cứu để chuyển tới các cơ quan hữu quan và trình lên Quốc hội trong thời gian tới.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Thùy Vân -

Nguyễn Trình