Chưa nên luật hóa Nghị quyết 73 về đấu giá biển số xe

Bổ sung quy định về đấu giá biển số xe ô tô có điều khoản chuyển tiếp Nghị quyết 73 của quốc hội; mở rộng đấu giá với cả biển số xe tải, xe khách và xe mô tô trong dự thảo Luật trật tự an toàn giao thông đường bộ. Đó là những nội dung quan trọng nhận được nhiều sự quan tâm của các đại biểu tại phiên họp thứ 31 UBTVQH sáng 15/3.

Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh cho rằng chưa nên luật hóa quy định đấu giá biển số xe trong dự thảo luật, khi Nghị quyết 73 còn hiệu lực.

Đồng quan điểm này, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng cho rằng nếu luật hoá đấu giá biển số xe, đồng thời mở rộng thêm phạm vi đấu giá với biển số xe mô tô, xe máy thì cần có đánh giá cụ thể, rõ ràng.

Kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị nghiên cứu kỹ phương án, quy định về đấu giá biển số xe đưa vào Luật như thế nào, có giải trình cụ thể, báo cáo Quốc hội.

 Được biết trong 5 tháng triển khai thực hiện Nghị quyết 73 về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô, đã tổ chức đấu giá trực tuyến thành công 15.185 biển số xe ô tô, với tổng số tiền đấu giá thành là 2.052.740.000.000 đồng và đã có 14.062 biển số xe ô tô trúng đấu giá được khách hàng nộp với số tiền 1.395.960.000.000 đồng; việc đấu giá biển số được dư luận xã hội rất quan tâm và đồng tình, ủng hộ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Khánh An -

Quang Sỹ -

Anh Đức