Dự báo thời tiết: Cảnh báo lũ quét ở miền Trung

Tình trạng mưa lớn ở miền Trung sẽ còn tiếp tục sang cả ngày mai, do vậy cần luôn luôn đề phòng với lũ quét, sạt lở. Trong ngày hôm nay cả 2 miền Bắc Nam nhiều mây, trưa chiều có nắng nhưng về chiều tối Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa dông.

TRUNG BỘ MƯA LỚN DIỆN RỘNG
Ở Trung Bộ hôm nay tiếp tục mưa diện rộng, trong đó vunfd mưa to đến rất to xảy ra từ Quảng Bình đến Bình Định với lượng mưa đến ngày mai 16/10 dự kiến từ 150-250mm, có nơi trên 400mm, riêng Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam 300-500mm, có nơi trên 800mm. Còn ở Hà Tĩnh sẽ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất xảy ra tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị .

CẢNH BÁO LŨ QUÉT Ở MIỀN TRUNG
Từ hôm nay đến ngày 17/10, trên các sông ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-9m, hạ lưu từ 2-4m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ ở thượng lưu sông La (Hà Tĩnh), các sông ở Quảng Bình, Quảng Ngãi lên mức BĐ1-BĐ2 và trên BĐ2; các sông ở Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam lên mức BĐ2-BĐ3, các sông nhỏ lên trên BĐ3.

NHỮNG VIỆC NÊN LÀM ỨNG PHÓ LŨ QUÉT
Khi có lũ quét người cần lưu ý tuyệt đối không được lội qua sông,suối,đường bị ngập; chạy nahnh ra khỏi nơi nguy hiểm đến các khu vực có vị trí cao hơn; bên cạnh đó cần chủ động di rời theo hướng dẫn của chính quyền địa phương.

TÂY NGUYÊN,NAM BỘ CHIỀU TỐI MƯA DÔNG 
Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hôm nay mưa dôngcũng xảy ra tại Tây Nguyên và Nam Bộ, thời gian mưa tập trung về chiều tối với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm; trong mưa dông cần đề phòng với lốc,sét và gió giật nguy hiểm. Còn trong ngày trời nhiều mây, có khoảng hửng nắng; Mức nhiệt các tỉnh thành Tây Nguyên như Kon Tum, PleiKu, Buôn mê Thuột từ 27-30 độ C. Còn TP Hồ Chí Minh và các nơi khác của Nam Bộ nhiệt nhỉnh hơn, 30-33 độ C. 

TRUNG BỘ MƯA LỚN,NHIỆT GIẢM
Ở Trung Bô mưa lớn kéo dài nên nhiệt độ toàn miền không cao, từ Thanh Hóa- Thừa Thiên Huế dao động từ 25-28 độ C, còn từ Đà Nẵng trở vào Bình Thuận từ 26-32 độ C.

BẮC BỘ NHIỀU MÂY
Trở ra Bắc Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên tối đêm và snag một vài nơi vẫn có mưa , riêng vùng núi có mưa rào và dông. Trong ngày toàn miền nhiều mây, trưa chiều hửng nắng nhẹ, nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành khác từ 26-30 độ C.

THỜI TIẾT BIỂN
Trên biển, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi, Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và khu vực Giữa Biển Đông sẽ có mưa rào và dông mạnh.vùng biển Trong mưa dông có thể xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.


Truyền hình Quốc hội Việt Nam