Thông tin về diễn biến mưa lũ miền Trung trong những ngày tới

Trong hôm nay 15/10, mưa lớn tiếp tục xảy ra ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam, đồng thời mở rộng phạm vi xuống khu vực Quảng Ngãi, Bình Định. Đợt mưa lớn kéo dài đã gây thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân các tỉnh thành chịu ảnh hưởng.

Ngày 15/10, lượng mưa có giảm, tuy nhiên đợt mưa lớn lần này được dự báo vẫn sẽ kéo dài trong những ngày tới với diễn biến phức tạp!

Mây ẩm vẫn liên tục phát triển với những cụm mây dông đậm đặc vẫn đang tập trung ở khu vực Thừa Thiên Huế - Quảng Nam. Tổng lượng mưa cao nhất ở Thừa Thiên Huế đo trong những ngày qua đạt 1192mm, Đà Nẵng 999mm hay Quảng Nam cũng đã đạt 861mm.

Từ nay đến ngày 17/10, ở khu vực từ Nam Hà Tĩnh đến Bình Định có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 50-250mm, có nơi trên 400mm. Riêng khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến từ 250-450mm, có nơi trên 700mm. Cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp 3. Từ đêm 17/10, mưa sẽ có xu hướng mở rộng lên phía Bắc.

Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ ở các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị lên mức BĐ1-BĐ2, có sông trên mức BĐ2; các sông từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi lên mức BĐ2-BĐ3.

Để hạn chế tối đa thiệt hại về người và tài sản, người dân không nên cố đi qua các khu vực bị sạt lở, nước chảy xiết, đề phòng bị nước lũ cuốn trôi. Chủ động kê cao đồ dùng, thiết bị trong gia đình, ngắt các thiết bị điện kịp thời khi nước lũ dâng.

Và những thông tin về đợt mưa lũ này sẽ còn được chúng tôi tiếp tục cập nhật để gửi tới quý vị.