Chưa có thay đổi đáng kể về phương pháp kiểm tra đánh giá học sinh

Nhằm đánh giá toàn diện hơn về việc thực hiện chính sách, pháp luật cũng như thực tiễn đổi mới chương trình, đổi mới SGK giáo dục phổ thông, sáng 21/7, đoàn giám sát chuyên đề về vấn đề này đã tổ chức hội nghị tham vấn chuyên gia. Các ý kiến tại hội nghị sẽ là một trong những căn cứ để đoàn giám sát báo cáo kết quả giám sát toàn diện với UBTVQH tại phiên họp sắp tới.

Hội nghị gồm 2 phiên: phiên thứ nhất tham vấn về chương trình giáo dục phổ thông 2018 và đổi mới phương pháp dạy, phương pháp đánh giá chất lượng.

Phiên thứ hai tham vấn về sách giáo khoa và những điều kiện đảm bảo thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới.

Tại hội nghị các chuyên gia cũng chỉ ra 1 số hạn chế trong việc chọn sách giáo khoa, bồi dưỡng năng lực giáo viên, đặc biệt là chưa có thay đổi lớn về phương pháp kiểm tra đánh giá dẫn đến chưa giải toả được gánh nặng thi cử.

Một số chuyên gia đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cần có định hướng về việc đánh giá kết quả sau quá trình 12 năm học, sớm hướng dẫn cho kì thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông theo chương trình mới. Việc này không chỉ là phục vụ trực tiếp kì thi tốt nghiệp mà là định hướng về phương pháp dạy học và đánh giá chương trinh, giúp các thầy cô giáo thực hiện tốt nhất mục tiêu cho môn học của mình, giúp các nhà trường chỉ đạo thực thiện tốt mục tiêu giáo dục chung của nhà trường.

Đỗ Minh -

Minh Công