Chủ tịch Trung Quốc kêu gọi xây dựng hàng rào an ninh Internet

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho rằng phải xây dựng biện pháp kiểm soát và rào chắn vững chắc cho Internet Trung Quốc nhằm đảm bảo an ninh dữ liệu và thông tin. Theo ông Tập Cận Bình Trung Quốc phải kiên trì quản lý, vận hành và đảm bảo quyền truy cập Internet theo luật pháp.

Hãng tin Tân Hoa xã cho biết: Đây là chỉ thị mới nhất của ông Tập Cận Bình nhằm bảo vệ dữ liệu và thông tin trực tuyến của Trung Quốc. Theo ông Trung Quốc cần phải tuân thủ sự quản lý của Đảng Cộng sản đối với Internet và tuân thủ nguyên tắc làm cho Internet hoạt động vì người dân.

Theo Reuters, trong thập niên qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã coi việc bảo vệ an ninh là ưu tiên. Khái niệm an ninh của ông bao gồm nhiều thứ, từ chính trị và kinh tế cho đến môi trường và không gian mạng. Năm 2021, Trung Quốc đã đưa ra các quy định về cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng. Đến năm nay, Trung Quốc sửa đổi luật phản gián của nước này, theo đó cấm chuyển giao bất kỳ thông tin nào liên quan đến an ninh quốc gia và mở rộng định nghĩa về hoạt động gián điệp. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!