Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Dự án Luật Đất đai không thể lùi thêm

Sau 3 ngày làm việc, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã bế mạc phiên họp thường kỳ thứ 28 sau khi xem xét, cho ý kiến và quyết định 20 nội dung quan trọng.

Phát biểu bế mạc phiên họp, bên cạnh điểm lại những kết quả chính của từng nhóm nội dung, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã nhấn mạnh tới những kết quả nổi bật của Kỳ họp thứ 6 để làm động lực, kinh nghiệm cho việc chuẩn bị khối lượng lớn công việc của Kỳ họp thứ 7. Đặc biệt là tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội đã có nhiều quyết sách rất kịp thời đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, tạo động lực mới để phát huy các năng lực nội sinh, khai thác các động lực tăng trưởng cũ cũng như là tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới cho nền kinh tế trong năm 2024.

Đề cập tới kỳ họp bất thường dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 1/2024, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh yêu cầu tính cấp thiết, đề nghị Chính phủ, các cơ quan liên quan khẩn trương trong tiến độ tài liệu, tập trung vào 4 nội dung như đã đề cập, trong đó đặc biệt lưu ý đến dự án Luật đất đai sửa đổi.

Đối với những nội dung Thường vụ Quốc hội đã có kết luận, đề nghị Tổng Thư ký, Văn phòng Quốc hội, sớm trình để ban hành kết luận để các cơ quan, các bên liên quan có căn cứ tổ chức thực hiện. Quán triệt tinh thần nhiều việc hơn, bận rộn hơn, nhưng cũng phải hiệu quả, hợp lý hơn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chương trình!

Dương Dung -

Anh Đức -

Vũ Hiếu