Cần đánh giá thêm tác động của Luật Hoá chất

Sự ra đời của Luật Hóa chất là dấu mốc quan trọng trong quá trình xây dựng và tạo lập một hành lang pháp lý chính thức và thống nhất cho các hoạt động hóa chất trên cả nước. Tuy nhiên, trong quá trình thực thi Luật Hóa chất đã phát sinh một số vấn đề vướng mắc, bất cập cần thiết phải sửa đổi, bổ sung. Sáng nay 18/12, UBTVQH đã xem xét đưa Dự án Luật Hoá chất sửa đổi vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024.

Phát biểu tại phiên họp, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy nhất trí với tờ trình của Chính phủ về việc sửa đổi toàn diện Luật Hóa chất. Tuy nhiên, những nội dung liên quan đến dự án hóa chất cần được làm rõ.

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, dự án luật này liên quan chặt chẽ, tác động rất lớn đến sản xuất tiêu dùng, phòng chống tội phạm…nên phải xin ý kiến, đánh giá tác động rất kỹ, nhất là những ý kiến của các Hiệp hội người tiêu dùng, VCCI, những cơ quan đại diện cho người sản xuất và người tiêu dùng; không nên đặt ra những quy định làm khó cho doanh nghiệp và cho người dân trong quá trình này.

Về thời điểm trình luật, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cho biết, dự án Luật Hóa chất dự kiến sẽ được lùi lại một kỳ, tức là lùi từ Kỳ họp thứ 7 sang kỳ họp thứ 8.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Anh Đức -

Vũ Hiếu