Chủ tịch Quốc hội thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng (3-2) và 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17-3), chiều nay tại Trụ sở Thành ủy Hà Nội, thay mặt Lãnh đạp Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội. Tham dự có Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường; Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh; Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính, Ngân sách Lê Quang Mạnh; Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới; Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh; Lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng và các Ban của Đảng.

Mở đầu bài phát biểu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trân trọng chuyển lời thăm hỏi, cùng những tình cảm sâu nặng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi tới Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô Hà Nội nhân dịp đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024. Những lời chúc mừng tốt đẹp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng là tình cảm và lời chúc mừng năm mới của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước cũng như của cá nhân Chủ tịch Quốc hội đối với đồng bào và chiến sĩ Thủ đô ngàn năm văn hiến và anh hùng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao, chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội đã đạt được trong năm qua.

Nhấn mạnh năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đản, cũng là năm kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu Thành phố Hà Nội không được chủ quan, thỏa mãn, mà phải tiếp tục trăn trở, tìm kiếm những bước đi, giải pháp đúng đắn, mạnh mẽ, quyết liệt hơn, tạo đột phá cao hơn, toàn diện hơn, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm 2024 và cả nhiệm kỳ.

Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng và trách nhiệm phát triển Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến và anh hùng, Thành phố sáng tạo, Thành phố vì hòa bình, trung tâm đầu não chính trị hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, kinh tế và hội nhập quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị mỗi cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, đồng bào Thủ đô luôn thấy rõ trách nhiệm của mình, không ngừng tu dưỡng, phấn đấu và rèn luyện về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác. Đặc biệt, rất mong các bậc lão thành cách mạng, các vị bô lão, các tầng lớp trí thức tiếp tục quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến quý báu, góp phần kiến tạo và phát triển Hà Nội trên tinh thần tất cả vì Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Trước đó, trong không khí thủ đô Hà Nội và đất nước chuẩn bị đón mừng năm mới Giáp Thìn -2024, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các thành viên trong đoàn đại biểu đã tới dâng hương tại Tượng đài Vua Lý Thái Tổ.

Nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, Chủ tịch Quốc hội đã tặng quà và thăm hỏi thăm tình hình lao động sản xuất và ứng trực trong Tết của công nhân, người lao động và các lực lượng thủ đô ứng trực ca kíp trong dịp Tết. Chủ tịch Quốc hội đề nghị Lãnh đạo Thành phố Hà Nội và các ngành chức năng quan tâm chăm lo, động viên để công nhân và người lao động thủ đô vừa hăng say lao động vừa vui Xuân, đón Tết đầy đủ và an toàn, nỗ lực thực hiện các mục tiêu phát triển ngay từ những ngày đầu năm.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Đặng Linh -

Quang Sỹ