Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và chúc Tết tại tỉnh Bạc Liêu

Chuẩn bị đón Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 25/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác Trung ương đã về thăm và chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Cùng đi có Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Y Thanh Hà Nie K Đăm; Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới; Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, các Ủy ban của Quốc hội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các Bộ ngành Trung ương.

Trong chuyến thăm và chúc Tết của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác Trung ương tại Bạc Liêu, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã dành tặng tổng cộng 600 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 1 triệu 300 nghìn đồng (gồm 300 nghìn đồng tiền quà và 1 triệu đồng tiền mặt) đề bà con chủ động mua sắm đón Tết, góp phần giúp bà con đón Tết đầm ấm, đủ đầy hơn. Thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao các suất quà Tết cho đại diện các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Bạc Liêu.  Dịp này, Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội cũng vận động Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam hỗ trợ bà con đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn của tỉnh số tiền 300 triệu đồng.

Nói chuyện, chúc Tết bà con gia đình chính sách, người có công, công nhân lao động và nạn nhân chất độc da cam tỉnh Bạc Liêu, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ân cần hỏi thăm và dành lời chúc năm mới tốt đẹp nhất tới toàn thể bà con Nhân dân, công nhân, người lao động của tỉnh Bạc Liêu. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, mỗi dịp Tết đến xuân về, Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đoàn thể luôn quan tâm, cố gắng dành mọi nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể chăm lo để tất cả mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón Tết. Điều này thể hiện truyền thống Tương thân tương ái, Lá lành đùm lá rách đầy nhân văn, ý nghĩa của dân tộc.  Chủ tịch Quốc hội đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong toàn tỉnh quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 26 của Ban Bí thư về tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024; chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết.

Tiếp tục quan tâm, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… Thường xuyên trao đổi, lắng nghe các ý kiến của Nhân dân, người lao động, nghiên cứu, xây dựng các cơ chế, chính sách giúp đỡ, tạo điều kiện để mỗi gia đình, mỗi cá nhân phát triển sinh kế, phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng thời, tập trung đầu tư phát triển các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế để mỗi người dân, nhất là các gia đình chính sách, người có công, người nghèo, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn… được tiếp cận, thụ hưởng những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng mong các gia đình chính sách, hộ nghèo, bà con có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực, vươn lên, từng bước xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Mong an hem công nhân, người lao động tiếp tục chia sẻ với những khó khăn chung trong giai đoạn hiện nay, không ngừng nâng cao năng suất, thi đua lao động, sản xuất, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Bạc Liêu.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch Quốc hôi  Vương Đình Huệ đã tới thăm và chúc Tết Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh và Công an tỉnh Bạc Liêu.. Nói chuyện tại đây, Chủ tịch Quốc hội đề nghị các lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu  tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tham mưu trong việc quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội và an ninh biên giới. Chủ động triển khai các phương án, kế hoạch phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, không để bị động, bất ngờ  trong mọi tình huống. Trước mắt, các lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán, phục vụ Nhân dân vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, đầm ấm. Đồng thời quan tâm động viên các bộ chiến sĩ, nhất là các lực lượng ứng trực tại đơn vị trong dịp Tết vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Giáp Thìn, Chủ tịch Quốc hội chúc cán bộ, chiến sĩ  các lực lượng vũ trang tỉnh Bạc Liêu bước sang năm mới với quyết tâm mới, thắng lợi mới, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.  

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Đặng Linh