Chủ tịch Quốc hội dự khai mạc Festival Bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023

Tối 9/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự Lễ khai mạc Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long.

Với quy mô quốc tế, Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 diễn ra từ ngày 9 đến 12/11 với các sự kiện như:  Lễ vinh danh các nghệ nhân, thợ giỏi; Hội chợ quốc tế giới thiệu sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP... Hội chợ quốc tế sẽ giới thiệu sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP với sự tham gia của hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế như Lào, Indonesia, Thái Lan, Nga..

Tại Lễ khai mạc, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đồng chí Lãnh đạo các Bộ ngành đã trao giải cho các nghệ nhân, thợ giỏi đạt giải Hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam 2023, trong khuôn khổ của Festival bảo tổn và phát triển Làng nghề Việt Nam 2023..

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đại biểu đã dâng hương tưởng nhớ các bậc tiền nhân có công với đất nước tại Điện Kính Thiên, Khu di tích Hoàng thành Thăng Long.  Chủ tịch Quốc hội đã thành kính tưởng nhớ, cẩn cáo trước anh linh các bậc tiền nhân có công với đất nước; cầu cho quốc thái dân an; nguyện phát huy truyền thống nghìn năm văn hiến, anh hùng của Thăng Long - Hà Nội, những giá trị di sản quý báu của dân tộc; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Đặng Linh -

Quang Sỹ